รุ่นพี่ชั้นม.5 เขม่นกับรุ่นน้องม.3 ก่อนรุ่นพี่จะพาเพื่อนนอกสถานบันมารุมทำร้ายหลังเลิกเรียน แต่ถูกรุ่นน้องใช้อาวุธมีดแทงป้องกันตัว ได้รับบาดเจ็บสาหัส

 

วันที่ 20 กันยายน 2565 พ.ต.อ.พรศักดิ์ งามดี ผกก.สภ.น้ำพอง ขอนแก่น ได้รับแจ้งว่ามีเหตุนักเรียนใช้อาวุธมีดแทงกันบริเวณนอกรั้วโรงเรียนแห่งหนึ่ง มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 3 ราย ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลน้ำพอง และส่งต่อไปยังโรงพยาบาลศรีนครินทร์มหาวิทยาลัยขอนแก่น 2 ราย จึงได้สั่งการให้ พ.ต.ท.ณัฏฐพล แพนทา รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.สามารถ พิมพ์ดีด สว.สส.พร้อมกำลังชุดสืบสวน ติดตามตัวคู่กรณีเพื่อดำเนินคดี

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า นักเรียนที่ได้รับบาดเจ็บทั้ง 3 คน เรียนอยู่ชั้นม. 5 ถูกอาวุธมีดแทงเข้าที่ช่องท้องทะลุปอด 2 คน อาการสาหัส ส่วนอีก 1 คน ถูกแทงเข้าที่เหนือหน้าอกซ้ายได้รับบาเจ็บเล็กน้อย

1 ในผู้บาดเจ็บ เล่าว่า ช่วงเลิกเรียนได้เดินออกประตูทางด้านทิศเหนือของโรงเรียน เห็นรุ่นน้องที่เคยมีเรื่องกันมองหน้า เลยเข้าไปสอบถาม แต่ถูกอีกฝ่ายกรูเข้ามา จึงมีการชกต่อยกัน แต่ไม่ทราบว่าใครเป็นคนใช้อาวุธมีดออกมาแทงพวกตนทั้ง 3 คน

ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สามารถจับกุมตัวนักเรียนคู่กรณีได้ 3 คน พร้อมอาวุธมีดปลอดผลไม้ ยาวประมาณ 20 เซนติเมตร 1 เล่ม โดยทั้งหมดเป็นนักเรียนชั้นม.3 โรงเรียนเดียวกัน

โดย 1 ในผู้ร่วมก่อเหตุ เล่าว่า พวกตนเคยมีเรื่องทะเลาะวิวาทกันมาก่อนกับรุ่นพี่ที่ได้รับบาดเจ็บ เนื่องจากถูกรุ่นพี่กล่าวหาว่า เป็นคนนำไม้ไปเสียบรูกุญแจรถจักรยานยนต์ จนถึงขั้นต้องเข้าแจ้งที่ สภ.น้ำพอง เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา วันนี้ พวกตนได้เดินออกมาจากโรงเรียน ถูกรุ่นพี่เข้ามาทำร้ายร่างกายก่อน โดยถูกชกเข้าที่เหนือคิ้วขวา จนคิ้วแตก และเกิดการตะลุมบอนกันขึ้น ตนจึงใช้อาวุธมีดที่พกมาด้วยแทงสวนไป โดยไม่ทราบว่าถูกใครบ้าง และได้พากันขับรถจักรยานยนต์เพื่อที่จะกลับบ้าน แต่ถูกกจับมาที่โรงพักเสียก่อน