“แรมโบ้” ย้อน “โทนี่” รักษาคำพูดเคยท้า “ร้อยบาทเอาขี้หมากองเดียว” ฉีดวัคซีนครบ 100 ล้านโดสสิ้นปี 64 ย้ำถึงวันนี้ฉีดวัคซีน 143.14 ล้านโดส ทำให้เห็นความตั้งใจของนายกฯ ประยุทธ์-รัฐบาล สามารถแก้ไขปัญหาได้

 

วันที่ 20 ก.ย. 2565 นายเสกสกล อัตถาวงศ์ อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงสถานการณ์โควิด-19 ที่มีผู้ติดเชื้อลดลงตามลำดับ และการฉีดวัคซีนในประเทศไทย ณ วันที่ 18 ก.ย. 2565 รวมแล้ว 143.14 ล้านโดส ว่าเป็นการแสดงให้เห็นแล้วว่านายกฯ ประยุทธ์ และรัฐบาล สามารถแก้ไขสถานการณ์โควิด-19 ได้เป็นอย่างดี และทำให้ประชาชนคนไทยได้ฉีดวัคซีนได้ครบเกินกว่าเป้าหมายที่คิด

นายเสกสกล ยังระบุว่า ที่ผ่านมา แม้จะมีผู้เห็นต่างรัฐบาล หรือฝ่ายค้านออกมาตำหนิในเรื่องของการแก้ไขปัญหาโควิดและเรื่องวัคซีนว่าล้มเหลว แต่นายกฯ ประยุทธ์ได้ทำให้ดีที่สุด มีความตั้งใจ มีความพยายามที่จะทำให้ดีและทำให้ได้ จนขณะนี้สถานการณ์ดีขึ้น นานาประเทศให้การชื่นชมไทยรับมือกับโควิดได้ดี ในขณะเดียวกันยอดผู้ติดเชื้อโควิดก็ลดจากหลักหมื่นหลักพันเหลือเพียงหลักร้อยเท่านั้น

“ตนเองยังฝากไปยังพรรคฝ่ายค้านที่เคยออกมาโจมตีนายกฯ และรัฐบาลถึงการแก้ไขปัญหาโควิด-19 และการฉีดวัคซีนให้กับประชาชนว่านายกฯ สามารถทำได้ และขอให้ฝ่ายค้านยอมรับในฝีมือของพลเอกประยุทธ์และรัฐบาลบ้าง ไม่ใช่จะหลับหูหลับตาไม่ยอมรับอะไรเลย สิ่งใดที่เป็นเรื่องที่ดีกับประชาชนก็ขออย่านำมาโจมตีเลย"

นอกจากนี้ ยังฝากไปถึงนายทักษิณ ชินวัตร หรือ "โทนี่" ที่เคยออกมาปรามาสรัฐบาลว่า ไม่มีทางฉีดวัคซีนครบ 100 ล้านโดสได้ภายในสิ้นปี 2564 ว่า “ร้อยบาทเอาขี้หมากองเดียว คำนี้นายโทนี่จำได้หรือไม่ พูดอะไรไว้ก็ควรที่จะรักษาคำพูดด้วย และตนเองก็อยากบอกว่าเป็นถึงอดีตนายกฯ จะพูดอะไรก็หัดใช้สมองคิดไตร่ตรองให้ดีก่อนที่จะพูดออกมา และกลับมาทำลายตัวเอง ในที่สุดจะหมดความเชื่อถือ หมดความศรัทธาจากประชาชน

"ตนขอฝากบอกประชาชนว่า คนที่พูดจาเชื่อถืออะไรไม่ได้ก็ต้องจำชื่อสลักเขียนแปะติดไว้ข้างฝา อย่าได้ไปหลงคารมหลงเชื่อถืออะไรกับคนที่พูดจากลับไปกลับมา ไม่อยู่กับร่องกับรอยอีกเลย" นายเสกสกล กล่าว