"ปอ ตนุภัทร" หนึ่งในผู้ต้องหาบนเรือสปีดโบต เดินทางมาพร้อมตัวแทนบริษัทเจ้าของเรือ ยื่นขอเรือคืนต่อศาลจังหวัดนนทบุรี ขณะที่อัยการดาวรีบเดินทางมายื่นคัดค้าน

 

วันที่ 19 ก.ย. 2565 เมื่อเวลา 11.00 น. นายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ หรือปอ หนึ่งในผู้ต้องหาบนเรือสปีดโบต คดีการเสียชีวิตของนักแสดงสาว แตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์ ได้เดินทางมาที่ศาลจังหวัดนนทบุรี พร้อมตัวแทนบริษัทเจ้าของเรือ เพื่อยื่นเรื่องขอเรือลำเกิดเหตุ ยี่ห้อโคบอลต์ ที่พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี ได้อายัดไว้เป็นของกลางในคดีตั้งแต่วันเกิดเหตุ โดยหลังจากที่นายปอ ได้ยื่นเรื่องขอคืนเรือต่อศาลแล้ว ศาลมีคำสั่งให้มาฟังคำสั่งอีกครั้งในเวลา 14.00 น. ก่อนเดินทางกลับออกไป

ต่อมาเวลา 13.30 น. น.ส.สุภาภรณ์ นิปวณิชย์ อัยการจังหวัดนนทบุรี ได้นำเอกสารเกี่ยวข้องในคดี เดินทางมายังศาลจังหวัดนนทบุรี เพื่อมายื่นคัดค้านการขอคืนเรือของนายปอ กับศาลจังหวัดนนทบุรี

น.ส.สุภาภรณ์ กล่าวว่า วันนี้เดินทางมาศาลคัดค้านการขอคืนเรือของกลาง โดยมีบุคคลภายนอกได้มาขอคืนเรือของกลาง ส่วนเหตุผลที่ขอคืนในรายละเอียดไม่สามารถเปิดเผยได้ แต่พนักงานอัยการได้มีการคัดค้านและไต่สวนวันนี้ ทางอัยการเพิ่งได้รับคำร้องขอคืนเรือเมื่อไม่นานเท่าไหร่ จึงได้ยื่นเรื่องคัดค้านและเดินทางมาศาลค่อนข้างกะทันหัน ส่วนสาเหตุที่คัดค้าน ทราบว่า มีบุคคลภายนอกมาขอคืนเรือ ซึ่งโดยหลักการแล้วต้องชะลอไว้ก่อนจนกว่าคดีจะถึงที่สุด เพราะว่าในระหว่างพิจารณาคดีอาจต้องใช้เป็นหลักฐาน แต่ก็ต้องแล้วแต่ดุลพินิจของศาล