"ละมุด" ช้างป่าทับลานยังป่วนชาวบ้านเป็นประจำ ล่าสุดบุกเข้าบ้านพักเจ้าหน้าที่จนต้องหนีเตลิด ตกค่ำบุกบ้านพังบ้านชาวบ้านจนเสียหาย ภรรยาเจ้าของบ้านอยู่บ้านคนเดียวตกใจแทบสติแตก

 

วันที่ 19 ก.ย. 2565 ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า เมื่อช่วงเย็นและค่ำที่ผ่านมา (18 ก.ย.) เจ้าละมุด ช้างป่าจากอุทยานแห่งชาติทับลาน ได้เข้ามาหากินในหมู่บ้านวังอ้ายป่อง หมู่ที่ 3 ต.แก่งดินสอ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี อีกครั้ง จนชาวบ้านต่างหวาดกลัวกันทั้งหมู่บ้าน ล่าสุดทางชุดเฝ้าระวังผลักดันช้างและจิตอาสา นำโดยผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 3 ได้จัดชุดเฝ้าระวังเข้าผลักดันที่บริเวณบ้านพักเจ้าหน้าที่โครงการอนุรักษ์และฟื้นฟูทรัพยากรป่าไม้ในพื้นที่ห้วยโสมงอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ปรากฏว่าเจ้าหน้าที่ชุดผลักดันถูกเจ้าละมุดวิ่งเข้าใส่ ต้องวิ่งหนีกันกระเจิงและถอยร่นกลับมาตั้งหลักใหม่ โชคดีที่ทุกคนปลอดภัย

ช่วงกลางคืน เจ้าละมุดเดินได้เดินลัดเลาะในหมู่บ้าน แล้วเข้าไปพังบ้านชาวบ้านที่บ้านของนายพิชิต สงเคราะห์ เลขที่ 409 หมู่ 3 ต.แก่งดินสอ โดยพังกำแพงบ้าน ทำลายทรัพย์สินเสียหายหลายอย่าง ภรรยาเจ้าของบ้านอยู่คนเดียว ตกใจกลัวถึงกับร้องไห้โฮและกรีดร้องว่า "มันพังบ้านหนู" ต่อมาทางชุดผลักดันก็เข้าไปช่วยและพาออกไปพักที่บ้านเพื่อนบ้าน หลังจากนั้นเจ้าละมุดก็ป่วนในหมู่บ้านทั้งคืน ชุดเจ้าหน้าที่ต้องเฝ้าระวังและทำงานท่ามกลางสายฝนทั้งคืน จนกระทั่งรุ่งเช้าเจ้าละมุดก็เดินกลับเข้าป่าไป