น้อยใจสามี จบชีวิตตัวเองพร้อมลูกสาว 3 ขวบ ทิ้งจดหมายต้อพ้อ-แค้น "จะจองเวรทุกชาติทุกภพ"



ร.ต.ท.หญิง อนัญญา เสมอใจ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองแพร่ ได้รับแจ้งเหตุมีผู้เสียชีวิต 2 ราย ภายในบ้าน พื้นที่หมู่ที่ 4 ต.แม่ยม อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ จึงประสานเจ้าหน้าที่สายตรวจตำบลแม่ยม พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยพรานพิทักษ์หนองม่วงไข่ สมาคมอาสาสมัครกู้ภัยจังหวัดแพร่ พร้อมแพทย์โรงพยาบาลแพร่เข้าร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ โดยเหตุเกิดเมื่อช่วงเย็นวันที่ 17 กันยายน 2565 

 

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว ในห้องนอนพบร่างผู้หญิงสวมเสื้อเชิ้ตสีเทา กางเกงขาสั้น นอนห่มผ้าอยู่บนที่นอน และมีร่างเด็กหญิงนอนเสียชีวิตอยู่ข้างกัน ต่อมาทราบว่าทั้งสองเป็นแม่ลูกกัน ทราบชื่อคือนางกาญจนี อายุ 34 ปี และลูกสาวอายุ 3 ขวบ สภาพศพทั้งสอง รอบปากเป็นสีม่วง ตรวจสอบที่เกิดเหตุพบยา 2 กล่อง วางอยู่ข้างผู้เสียชีวิต สภาพแกะกล่องใช้แล้ว และมีแก้วน้ำวางอยู่ด้วยกัน 2 แก้ว เป็นแก้วน้ำเปล่า 1 แล้ว และผสมยาไว้อีก 1 แก้ว พร้อมจดหมายลาตายซึ่งเขียนไว้หลังสำเนาบัตรประชาชนว่า “ครบรอบ 1 เดือน ที่ทำการหย่าขอบคุณที่ล้มทุกอย่างขอเจอกันแค่ชาตินี้เน้อ  แม่มึงทำอะไรไว้กูจะจองเวรทุกชาติทุกภพเลย ถ้าแม่เมิงไม่มายุ่งคงจะไม่มีวันนี้เกิดขึ้น ขอบคุณที่มาล้มงาน ผู้ชายอะหยังบ่หาตังเลี้ยงเมียเลี้ยงลูกหื้อแต่แม่ บ่าเคยปกป้องดูแลเมียเลยมีแต่ซ้ำเติม เมิงทำชีวิตกูกับลูกพังชีวิตเมิงกับครอบครัวก็พังเช่นกัน ทุกอย่างเย้ยอังบ่รู้เรื่องน้องตัดสินใจเอง”

 

สอบถามนางนพรัตน์ อายุ 44 ปี เจ้าของบ้าน เล่าว่า ตนเป็นเพื่อนกับผู้ตาย ผู้ตายมักจะมานอนอาศัยที่บ้านเป็นประจำกับลูกสาวหลังจากหย่าร้างกับสามี โดยล่าสุดมานอนได้ 3 คืนแล้ว เมื่อช่วงเช้าประมาณ 10 โมง ผู้ตายบอกให้ตนไปซื้อน้ำแข็ง ตนก็ออกไปซื้อให้ เขาเอาใส่แก้วแล้วก็เอาเข้าห้องไป ต่อมาประมาณ 5 โมงเย็นตนเข้าไปเรียก เพื่อจะถามว่าจะกินอะไรดี เนื่องจากเวลาประมาณนี้จะเป็นเวลาที่เขามักจะนอนหลับอยู่แล้ว ตนไม่ได้เอะใจอะไร พอเปิดห้องนอนก็พบว่านอนสภาพแบบนั้น จึงโทรแจ้งพี่ชายผู้เสียชีวิตให้มาดู ก่อนหน้านี้เขามักบ่นเรื่องครอบครัวหลังเลิกกับสามี น้อยใจสามีดื่มเบียร์ตลอด ตนเองไม่คิดว่าเขาจะทำเพราะเขานอนเป็นปกติแบบนี้ทุกวัน

 

ด้านนายชิตษณุพงศ์ พี่ชายผู้เสียชีวิต เล่าว่า  เขาไปๆ มาๆ บ้านเพื่อนคนนี้เป็นประจำหลังจากที่เลิกกับแฟนเขา  ล่าสุดเจอกันเมื่อ 3-4 วันก่อน เขาบอกจะมาบ้านเพื่อนแล้วก็ไม่ได้ติดต่อกันอีกเลย จนกระทั่งมาทราบข่าว สำหรับตนเองไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต

เบื้องต้นทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตรวจสอบที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยการต่อสู้ใดๆ จึงเก็บวัตถุพยานในที่เกิดเหตุที่คาดว่าจะเป็นวัตถุที่ใช้ในการฆ่าตัวตาย ญาติไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต จึงได้มอบร่างให้ญาติประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป