ผู้ว่าฯ อุดร มอบเงินรางวัล "บาส" ฮีโร่ช่วยนักเรียนโดนไฟชอร์ต ขณะลุยน้ำท่วม ในความกล้าหาญ เพื่อให้ซื้อโทรศัพท์มือถือใหม่แทนเครื่องเก่าที่ตกน้ำ ด้านแม่น้องที่โดนไฟชอร์ต ขอบคุณทั้งน้ำตา โชคดีที่มีคนแบบนี้ในประเทศไทย

 

วันที่ 16 ก.ย. 65 สืบเนื่องจากกรณีเกิดเหตุไฟฟ้ารั่วและชอร์ตนักเรียนจำนวนหลายคน บริเวณเสาไฟ ประตูหลังโรงเรียนสตรีราชินูทิศ ถนนศรีชมชื่น จังหวัดอุดรธานี เมื่อวานนี้ (15 ก.ย. 65)

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 07.30 น. วันนี้นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าฯ อุดรธานี เดินทางไปเยี่ยมนักเรียนที่โดนไฟชอร์ตและแพทย์ให้นอนดูอาการที่ห้องหอผู้ป่วยอุบัติเหตุและฉุกเฉิน

ซึ่งขณะนี้ทุกคนอาการปลอดภัยและได้พูดคุยสอบถาม "บาส" นายอรรถชัย อาจอุดม อายุ 19 ปี  นักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคอุดรธานี ฮีโร่ที่ตัดสินใจเข้าไปช่วยนักเรียนที่โดนไฟชอร์ตนอนแช่น้ำ ซึ่งนายอรรถชัย ได้เล่าว่า หลังจากไปส่งสินค้าและขี่รถมาทางถนนศรีชมชื่น น้ำท่วมหนักจึงจอดรถ ก่อนตัดสินใจเข้าไปช่วยน้องและโดนไฟชอร์ตไปด้วย แต่ตอนนี้อาการปกติแล้ว ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัดได้ขอบคุณและชื่นชมในความมีน้ำใจ พร้อมมอบเงินส่วนตัวเป็นรางวัลในความมีน้ำใจกล้าหาญ เพื่อให้ไปซื้อโทรศัพท์มือถือใหม่แทนเครื่องเก่าที่ตกน้ำไป

ส่วนเด็กชายชยุต เลยชัยภูมิ หรือน้องโซดา อายุ 12 ปี นักเรียนชั้น ม.1 โรงเรียนอุดรพิทยานุกูล ซึ่งโดนไฟชอร์ตหมดสติ กล่าวว่า หลังเลิกเรียนเกิดฝนตกหนักและน้ำท่วม ปกติแม่จะขับรถมารับบริเวณหลังเรือนจำกลางอุดรธานี แต่แม่ขับรถเข้ามารับไม่ได้ จึงโทรศัพท์บอกแม่และเดินไปทางโรงเรียนสตรีราชินูทิศ พร้อมกับคุยโทรศัพท์กับแม่ไปด้วย จากนั้นก็โดนไฟชอร์ตไม่รู้สึกตัว มารู้สึกตัวอีกทีที่โรงพยาบาล โดยตนเองไม่รู้จักคนที่ช่วยเหลือชีวิตมาก่อน แต่ขอบคุณพี่ที่มาช่วยชีวิตตนเองไว้

นางกนกรัตน์ เลยชัยภูมิ อายุ 45 ปี แม่น้องโซดา เล่าทั้งน้ำตาว่า ตอนแรกตกใจมาก แต่ตอนนี้รู้สึกโชคดีขอบคุณคนที่ช่วยชีวิตน้อง ถ้าไม่ดึงน้องออกมา ลูกคงต้องจมน้ำนานกว่านี้ โดยเหตุการณ์นี้จะทำให้ลูกตนเองได้รับประสบการณ์ให้รู้จักสังเกตและระมัดระวัง ควรจะอยู่จุดไหนที่ไม่อันตราย ซึ่งไม่มีใครอยากให้เกิด แต่ป้องกันได้ พร้อมขอบคุณที่ยังมีคนแบบนี้ในประเทศไทย