คนร้ายบุกเดี่ยวชิงทอง ในห้างดังปากช่องเสียชีวิตแล้ว หลังจากยิงต่อสู้กับตำรวจและเจ้าของร้าน จนถูกยิงเข้าด้านหลัง

 

จากกรณีเกิดเหตุคนร้ายใช้ปืนบุกเดี่ยวชิงทอง ร้านเพชรทองเยาวราช ในบริเวณห้างโลตัส สาขาปากช่อง กวาดเอาทองรูปพรรณไปได้ 1 ถาด จำนวน 34 เส้น น้ำหนักรวม 68 บาท วิ่งหลบหนีออกด้านหน้าห้าง โดยระหว่างกำลังหลบหนี ผู้ก่อเหตุได้ใช้ปืนพกสั้นยิงเปิดทาง ต่อสู้กับเจ้าของร้านทองและตำรวจ ที่วิ่งติดตาม หลายนัด ก่อนสุดท้ายถูกรวบตัวได้ในที่สุด ยึดปืนของกลาง และได้ทรัพย์สินทองรูปพรรณคืนครบ

ล่าสุด พ.ต.ท.วรชัย บางยี่ขัน รอง ผกก.(สอบสวน) กล่าวว่า จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่า ในระหว่างผู้ก่อเหตุจี้ชิงทรัพย์ได้แล้ว ได้วิ่งออกมาด้านหน้าของห้าง และใช้ปืนที่ใช้ก่อเหตุยิงเปิดทาง โดยมีเจ้าของร้านเพชรทองวิ่งไล่ตามมา และเกิดยิงต่อสู้กัน โดยไม่ทราบว่าผู้ก่อเหตุถูกกระสุนปืนเข้าบริเวณด้านหลัง 1 นัด มาทราบขณะตำรวจเข้าควบคุมตัวได้ และนำส่งโรงพยาบาลปากช่องนานา และต่อมาทราบว่าได้เสียชีวิตแล้ว โดยขั้นตอนต่อไป พ.ต.ท.เนติรัฐ บุษรา สว.(สอบสวน) ในคดีนี้ จะได้รวบรวมหลักฐานสอบสวนเจ้าของร้าน พนักงาน และผู้เกี่ยวข้องเพิ่มเติมประกอบสำนวนในคดี

โดยวันนี้ พนักงานสอบสวน ร่วมกับ เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ฝ่ายปกครอง ร่วมกันตรวจพิสูจน์ศพและที่เกิดเหตุ

พ.ต.ท.วรชัย กล่าวว่า จากการสอบถามญาติผู้ก่อเหตุ ทราบว่า ผู้ก่อเหตุมีอาชีพรับเหมาตกแต่งทาสีบ้าน ในพื้นที่ จ.สมุทรปราการ และเคยมารับเหมาตามโรงแรม รีสอร์ตในพื้นที่ อ.ปากช่อง จึงมีความคุ้นเคยในพื้นที่ ก่อนเกิดเหตุได้บอกกับทางบ้านว่า มารับเหมางานที่ปากช่อง แต่มาทราบภายหลังว่าได้มาก่อเหตุชิงทอง รู้สึกเสียใจมาก สาเหตุที่จูงใจทำให้มาก่อเหตุ น่าจะเกิดจากเป็นคนชอบเล่นหุ้น ประกอบกับเรื่องเศรษฐกิจ ทำให้ตัดสินใจก่อเหตุ ส่วนด้านคดีพนักงานสอบสวนได้ตั้งข้อหากับผู้ก่อเหตุคือ ข้อหาชิงทรัพย์โดยมีอาวุธปืนและมีอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต พกพาอาวุธปืนในเคหสถาน เมืองหมู่บ้านโดยไม่ได้รับอนุญาตต่อไป