ตำรวจแจ้งข้อหาหนัก นักเรียนชายหลังทำปืนลั่นใส่ "น้องโชค" เสียชีวิตในห้องเรียน ขณะเดียวกัน ยังดำเนินคดีกับเพื่อนรุ่นพี่อีก 5 คน ช่วยเหลือสนับสนุนทำผิด 

 

พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผบก.ภ.จว.นนทบุรี แถลงภายหลังเดินทางมาติดตามความคืบหน้าในคดีนักเรียนชั้นม.3 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.นนทุบรี เสียชีวิตภายในห้องเรียนคอมพิวเตอร์ โดยจากการสอบสวนทราบว่าเป็นเหตุปืนลั่น ซึ่งในวันเกิดเหตุน้องต้า นักเรียนผู้ก่อเหตุ เอาปืนมาที่โรงเรียน โดยปกปิดไม่ให้อาจารย์รู้ ซุกซ่อนไว้ในเสื้อกันหนาว แต่ในระหว่างใส่เสื้อปรากฏว่าปืนเกิดลั่น กระสุนถูกน้องโชคเสียชีวิตล้มลง ท่ามกลางความตกใจของเพื่อนและครู 

จากการสอบสวนทราบว่า น้องต้าไม่ได้พกปืนมาโรงเรียนครั้งแรก เนื่องจากมีปัญหากับเพื่อนในโรงเรียน จึงพกปืนมาขู่ แต่ไม่ได้ปัญหากับผู้เสียชีวิต เนื่องจากน้องต้ากับน้องโชคเป็นเพื่อนรักอยู่ในกลุ่มเดียวกัน

ส่วนปืนไทยประดิษฐ์ที่ใช้ก่อเหตุเป็นปืนของเพื่อนรุ่นพี่ที่มีความรู้ทางช่างเป็นคนทำปืนขึ้นมาเอง ซึ่งหลังเกิดเหตุทางน้องต้าได้ติดต่อหาเจ้าของปืนและเพื่อนว่าทำปืนลั่นใส่เพื่อน แล้วจึงเอาไปอาวุธปืนไปทิ้งที่คลองบางไผ่

ล่าสุด ตำรวจแจ้งข้อหาแก่น้องต้า ประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ยิงปืนในที่สาธารณะ พกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะ ก่อนจะเตรียมนำตัวส่งศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดนนทบุรีต่อไป 

นอกจากนี้ ยังดำเนินคดีกับเพื่อนรุ่นพี่ของน้องต้า 5 คน หลังสอบสวนพบมีส่วนเกี่ยวข้องสนับสนุนช่วยเหลือกระทำความผิดและทำลายหลักฐาน โดยถูกแจ้งข้อหาแตกต่างกันตามความผิด   

 

โดยตำรวจจะสอบปากคำเพิ่มเติม และเตรียมคุมตัวทั้งหมด ส่งศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดนนทบุรีต่อไป 

หลังจากนี้จะมีการนำตัวทั้ง 6 คนไปทำการจำลองเหตุการณ์ เพื่อหาวิถีกระสุน แต่ยังไม่ชัดเจนว่าจะไปจำลองที่ไหน รวมถึงรอผลจากพิสูจน์หลักฐานคาดว่าจะทราบผลภายใน 2 สัปดาห์