คดีพลิก! ผกก.บางบัวทอง ยันไม่ใช่เหตุคีย์บอร์ดระเบิด แต่เพื่อนทำปืนลั่นใส่ ด้านพระที่เป็นผู้ปกครองของเด็กที่ทำปืนลั่นใส่เพื่อนเผย เขาเคยมาฟ้องว่าถูกต่อย แต่ไม่เคยเห็นต่อยใคร ส่วนปืนไม่ทราบว่านำมาจากไหน เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนนำตัวไปค้นหาอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ

 

วันที่ 15 ก.ย. 65 ความคืบหน้ากรณีมีเสียงระเบิดในห้องเรียน และมีนักเรียนชั้น ม.3 เสียชีวิตคาห้องเรียน ที่โรงเรียนแห่งหนึ่งย่านบางบัวทาง จังหวัดนนทบุรี โดยตอนแรกมีรายงานว่าเป็นเหตุคีย์บอร์ดคอมพิวเตอร์ระเบิดนั้น ล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ 17.40 น. ได้รับการยืนยันจาก พ.ต.อ.พฤฒ จำรูญศาสน์ ผู้กำกับการ สภ.บางบัวทอง แล้วว่าเหตุดังกล่าว ไม่ได้เกิดจากคีย์บอร์ดคอมพิวเตอร์ระเบิด แต่เพื่อนทำปืนลั่นใส่ จนส่งผลให้เสียชีวิต ขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนเด็กชายเอ (นามสมมติ) เพื่อนที่ทำปืนลั่นใส่ผู้เสียชีวิต ทั้งนี้จะสอบสวนเพื่อนที่อยู่ในห้องเรียน พร้อมครูประจำรายวิชาคอมพิวเตอร์ด้วย

ต่อมา พระที่เป็นผู้ปกครองของเด็กที่ทำปืนลั่นใส่ ได้เดินทางมาที่ สภ.บางบัวทอง เพื่อให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน โดยเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เด็กที่อยู่ในความปกครองเคยมาฟ้องว่าถูกเพื่อนต่อย แต่ไม่เคยเห็นตัวเขาต่อยใคร ส่วนปืนไม่ทราบว่าเอามาจากไหน และทราบว่าไม่เคยมีปัญหากับเด็กที่เสียชีวิต ขณะนี้ยังไม่เจอเด็กในปกครองของตนเอง แต่รู้สึกตกใจมาก และงงว่าเกิดเหตุการณ์แบบนี้ได้อย่างไร

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้นำตัวเด็กชายเอไปค้นหาอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุต่อไป