"ดีเจภูมิ" ออกมาชี้แจงแล้ว! หลังมีดรามา ปมเทียบราคา "ส้มตำ-จิ้มจุ่ม" ที่เมลเบิร์น ยอมรับผิดเองที่เขียนไม่ครอบคลุม ไม่ทันได้คิดถึงเรื่องค่าครองชีพที่ต่างกัน ลั่นไม่เคยโอเคกับสถานการณ์บ้านเมืองทุกวันนี้

 

วันที่ 10 ก.ย. 65 สืบเนื่องจากกรณีดรามา "ดีเจภูมิ" หลังโพสต์เทียบราคา "ส้มตำ-จิ้มจุ่ม" ที่เมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลียว่ามีราคาสูง พร้อมเผยว่า โชคดีแค่ไหนที่เกิดเป็นคนไทย จึงทำให้ชาวเน็ตจวกยับ โดยยกประเด็นเรื่องค่าครองชีพที่ต่างกันเป็น 10 เท่า จะให้ราคาอาหารเท่ากันหรืออย่างไร ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด "ดีเจภูมิ" ได้ออกมาชี้แจงประเด็นดรามาดังกล่าว โดยระบุข้อความว่า "ตื่นเช้ามาเจอดรามาจากโพสต์เมื่อคืนที่เขียนว่า "เมลเบิร์นขายส้มตำจานละ 600 จิ้มจุ่มหม้อละ 1,000 คนยังเข้าแถวต่อคิวกันถึงเที่ยงคืน… โชคดีขนาดไหนเกิดมาเป็นคนไทย"… ตอนแรกก็แอบตกใจอยู่นะครับ ว่าเราไปเขียนว่าใคร เสียดสีใครหรือเปล่า?...แต่พอมาอ่านข้อความก็พอจับใจความได้ว่า หลาย ๆ คนอาจไม่พอใจเพราะ

1. คิดว่าผมโอเคกับ สถานการณ์บ้านเมืองรวมไปถึงการบริหารจัดการประเทศและวิถีชีวิตของประชาชนทุกวันนี้ ผมไม่โอเคเลย แล้วก็โพสต์ข้อความแสดงจุดยืนมาหลายครั้งแล้วนะครับ

2. อันนี้ผมผิดเอง ผมเขียนไม่ครอบคลุม ผมแค่รู้สึกดีใจที่ บ้านเรามีร้านอาหารอีสาน สไตล์บ้าน ๆ เหมือนที่เมลเบิร์นมากมาย อร่อย บรรยากาศดี ราคาไม่แพงมาก ผมไม่ทันได้คิดถึงค่าครองชีพหรือสวัสดิการต่าง ๆ ของเขาที่ดีกว่าบ้านเราเยอะ ถ้าผมทำให้ใครรู้สึกไม่ดีก็ต้องขอโทษด้วยนะครับ ผมไม่ได้มีเจตนาจะมาว่าใครอยู่แล้วครับ ใจผมอยากให้กำลังใจชาวบ้านด้วยซ้ำว่าอาหารอีสานบ้านเราโด่งดังไปไปทั่วโลกแล้ว

ผมควรจะเขียนว่า "เมลเบิร์นขายส้มตำจานละ 600 จิ้มจุ่มหม้อละ 1,000 คนยังเข้าแถวต่อคิวกันถึงเที่ยงคืน… โชคดีขนาดไหนประเทศเรามีร้านเด็ด ๆ แบบนี้เต็มเลย" ความหมายที่ผมคิดมันคือประมาณนี้แหละครับ ต้องขออภัยที่สื่อสารออกไปไม่ดีครับ