หมาพิตบุลขย้ำคอเจ้าของเสียชีวิต ขณะที่เพื่อนบ้าน เผยเมื่อ 2 เดือนก่อนเพิ่งกัดคนเจ็บ มาวันนี้กัดเจ้าของตาย 


ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า เกิดเหตุสุนัขพันธุ์พิตบุล กัดเจ้าของบาดเจ็บสาหัส ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลอ่างทอง และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

หลังจากนั้น ร.ต.อ. อุกฤษฏ์ โพธิตา พนักงานสอบสวน สภ.มหาราช ได้เดินทางตรวจสอบบ้านพักหลังหนึ่ง ตำบลบ้านนา อำเภอมหาราช จ.พระนครศรีอยุธยา เป็นบ้านครึ่งปูนครึ่งไม้ มีรั้วรอบบ้าน ด้านข้างบ้านสุนัขพันธุ์พิตบุล อายุประมาณ 3 ปี ถูกญาตินำมาขังไว้ในกรง หน้าตาเศร้าสลด ได้ยินแต่เสียงเห่า ญาติของผู้เสียชีวิต อยู่ ภายในบ้านไม่ให้ข้อมูลกับสื่อมวลชนแต่อย่างใด

จากการสอบถาม เพื่อนบ้านให้ข้อมูลว่า เมื่อ 2 เดือนที่ผ่านมา เคยถูกสุนัขตัวดังกล่าวกัดได้รับบาดเจ็บ ต้องเย็บแผลกว่า 100 เข็ม โดยทิ้งรอยแผลเป็นไว้ที่บริเวณศีรษะด้านหลังและบริเวณหน้าขา ทุกวันนี้เวลาเดินผ่านบ้านหลังดังกล่าว ก็ยังรู้สึกหวาดผวา จึงอยากให้ย้ายสุนัขไปเลี้ยงที่อื่น

ร.ต.อ.อุกฤษฏ์ โพธิตา พนักงานสอบสวน สภ. มหาราช เปิดเผยหลังตรวจสอบที่เกิดเหตุว่า ผู้เสียชีวิต อายุ 67 ปี เลี้ยงสุนัขและแมวไว้หลายตัว แต่ตัวที่ดุก็จะมีเพียงสุนัขพิตบุล โดยลูกสาวมาพบแม่ถูกสุนัขกัดที่บริเวณลำคอบาดเจ็บสาหัส นอนจมกองเลือด จึงนำตัวส่งโรงพยาบาลอ่างทองและเสียชีวิตในเวลาต่อมา

สำหรับสุนัขตัวดังกล่าวทางญาติเตรียมประสานหน่วยงานที่รับเลี้ยงสุนัขมารับไปดูแลในสถานที่อื่น เพื่อความปลอดภัยเพื่อนบ้านในชุมชน