กรมชลฯ เด้งผู้อำนวยการรังสิตใต้ คาดบริหารจัดการน้ำผิดพลาด ทำชาวบ้านเดือดร้อนหนักติดต่อกันหลายวัน ล่าสุดน้ำคลองรังสิตประยูรศักดิ์เริ่มลดลงแล้ว

 

วันที่ 10 ก.ย. 65 เมื่อเวลา 14.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรมชลประทาน มีคำสั่งย้ายนายโบว์แดง ทาแก้ว ผู้อำนวยการโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษารังสิตใต้ สำนักงานชลประทานเขต 11 กรมชลประทาน ไปทำหน้าที่หน้าห้องรองอธิบดีกรมชลประทาน นายทวีศักดิ ธนเดโชพล ตั้งแต่วันที่ 9 ก.ย. 65 เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง ซึ่งคาดว่าการสั่งย้ายครั้งนี้ น่าจะเกิดมาจากปัญหาเครื่องสูบน้ำที่ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์เสีย จนไม่สามารถใช้งานได้เต็มประสิทธิภาพ ทำให้เกิดน้ำท่วมขังในพื้นที่เทศบาลนครรังสิต ทำให้ประชาชนส่วนใหญ่ได้รับผลกระทบและเดือนร้อน

ส่วนสถานการณ์น้ำคลองรังสิตประยูรศักดิ์ในพื้นที่เทศบาลนครรังสิต ตำบลประชาธิปัตย์ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจพบว่าระดับน้ำภายในคลองรังสิตประยูรศักดิ์ มีระดับน้ำอยู่ที่ 1.8 เมตร ลดลงจากเมื่อวานนี้ (9 ก.ย. 65) โดยบริเวณถนนเลียบคลองรังสิตประยูรศักดิ์รวมไปถึงซอยที่ติดริมคลอง ยังคงมีน้ำท่วมขังเป็นจุด ๆ แต่รถเล็กสามารถสัญจรได้ ซึ่งที่ศูนย์บัญชาการสถานการณ์น้ำท่วม เทศบาลนครรังสิต ได้มีเจ้าหน้าที่ทหารจากกองทัพบกและเจ้าหน้าที่ทหารจากกองทัพเรือ เดินทางเข้ามาช่วยเหลือประชาชน ด้วยการช่วยกันกรอกกระสอบทรายให้กับพี่น้องประชาชนที่ต้องการนำกระสอบทรายไปกั้นน้ำ เพื่อไม่ให้เข้าท่วมบ้านเรือนของตนเอง พร้อมกันนี้บริเวณทางขึ้นทางยกระดับอุตราภิมุขหรือดอนเมืองโทลเวย์ ที่มาจากถนนรังสิต-นครนายก ได้มีประชาชนนำรถยนต์มาจอดอยู่บริเวณด้านซ้ายสุดไปจนเกือบถึงบนโทลเวย์เพราะเกรงว่าน้ำจะท่วมทำให้ทรัพย์สินได้รับความเสียหาย

ขณะที่ตลาดรังสิต ยังคงมีน้ำขังรอการระบายอยู่หลายจุด แต่จุดหลักด้านหน้าที่จะใช้เดินทางเข้ามาจับจ่ายซื้อของภายในตลาดนั้น ขณะนี้น้ำลดลงไปเยอะมากแล้ว จะมีแค่ถนนหลังตลาดที่ยังคงมีน้ำท่วม ซึ่งทางตลาดได้นำเชืยกมากั้นไม่ให้รถผ่านเข้าออก เส้นทางดังกล่าว นอกจากนี้บริเวณใต้สะพานกลับรถรังสิต ยังคงมีน้ำท่วมขังอยู่จำนวนหนึ่ง ขณะที่หมู่บ้านรัตนโกสินทร์ 200 ปี ตอนนี้ระดับน้ำภายในหมู่บ้านแห้งจนหมดแล้ว จะมีก็แค่บนถนนรังสิต-ปทุมธานี บริเวณหน้าหมู่บ้านรัตนโกสินทร์ 200 ปี เท่านั้นที่ยังมีน้ำท่วมขังบถนน ทำให้การจราจรชะลอตัว