งามหน้า! พ่อพิมพ์ของชาติชวนเด็กนักเรียน 9 คน ออกไปเปิดรีสอร์ต ก๊งเหล้า-เบียร์ โต้นักเรียนขอให้ซื้อให้ หนำซ้ำมีคลิปลับของนักเรียนในมือถือเพียบ อ้างเด็กส่งมาให้ดู

 

วันที่ 10 ก.ย. 65 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นาเชือก จังหวัดมหาสารคาม ได้ร่วมกับทางชุดปฏิบัติการพิเศษจังหวัดมหาสารคามและฝ่ายปกครองอำเภอนาเชือก เข้าตรวจสอบหลังได้รับการร้องเรียนจากทางครูฝ่ายปกครอง โรงเรียนแห่งหนึ่ง ว่า มีผู้ปกครองร้องเรียนว่าบุตรหลานได้ไปมั่วสุมดื่มสุรากัน โดยมีครูท่านหนึ่งนัดแนะไป จึงได้นำกำลังลงไปตรวจสอบที่รีสอร์ตดังกล่าว ในตำบลเขวาไร่ อำเภอโกสุมพิสัย จังหวัดมหาสารคาม พบในห้องมีครูผู้ชาย 1 คน คือ นายสมัย เป็นครูอัตราจ้างที่โรงเรียนแห่งหนึ่ง และเด็กนักเรียนหญิง 3 คน เด็กนักเรียนชาย 2 คน อยู่ในชุดนักเรียน ส่วนอีกห้องหนึ่งมีเด็กนักเรียนชาย 3 คนเด็กนักเรียนหญิง 1 คน มีอายุตั้งแต่ 13-17 ปี ในห้องพักก็จะมีสุราและเครื่องดื่มเต็มห้อง

เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวนายสมัย มาสอบถาม กล่าวว่า เด็กนักเรียนเหล่านี้ได้เรียกตนเองให้มาซื้อสุราให้ดื่มที่ห้องในรีสอร์ตดังกล่าว โดยให้เหตุผลว่าเป็นวันเกิด พอมาถึงก็นั่งดื่มไปแก้ว 2 แก้ว ก็จะกลับ แต่เจ้าหน้าที่ก็เข้ามาพอดี ส่วนเรื่องคลิปในมือถือก็เป็นคลิบที่ถ่ายเก็บเอาไว้สมัยที่ตนเองอยู่ กทม. ส่วนใหญ่เด็กส่งมาให้เลยเก็บไว้

ส่วนเด็กนักเรียนหญิงรายหนึ่ง เล่าว่า มีครูคนหนึ่งชอบนัดเพื่อน ๆ ไปดื่มสุราในรีสอร์ต จึงได้บอกกับครูฝ่ายปกครอง พอดีวันนี้เพื่อนผู้ชายที่ไปกับครูคนนี้บอกกับว่า ครูได้นัดให้ไปดื่มสุราที่รีสอร์ต ตนเองและเพื่อน ๆ จึงโทรไปบอกครูฝ่ายปกครองของโรงเรียน ก่อนโทรประสานทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาทำการจับกุมตัว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหายุยงส่งเสริมให้เด็กประพฤติตนไม่เหมาะสมตามพรบ. คุ้มครองเด็ก พ.ศ.2546 โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองจังหวัดมหาสารคาม และเจ้าหน้าที่สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดมหาสารคาม และหน่วยงานภาคีเครือข่ายได้ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง จากผู้เสียหายและเด็กทั้ง 9 คน เพื่อพิจารณาว่าจะเข้าข่ายการค้ามนุษย์หรือข้อหาอื่นด้วยหรือไม่