"เสรีพิศุทธ์" เผย "ส.ต.หญิง-กัน จอมพลัง" ไม่มาชี้แจงตามนัด คาดเกรงกลัวอิทธิพล เล็งเชิญหน่วยงานทหารสอบขั้นตอนบรรจุ-เส้นทางการเงิน พร้อมซัก "ส.ต.ท.หญิง" จากเรือนจำ

วันที่ 8 ก.ย. 65 พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ เตมียเวส สส.แบบบัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ (ป.ป.ช.) สภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงความคืบหน้าในการสอบข้อเท็จจริงกรณี ส.ต.ท.หญิงโหด ที่ทำทารุณกรรมทหารรับใช้หญิง และมีข้อสงสัยว่าบรรจุแต่งตั้งเข้ารับราชการโดยมิชอบหรือไม่ ว่าเดิมทีกรรมาธิการได้เชิญ ส.ต.หญิง ในฐานะผู้เสียหาย พร้อมด้วยนายไพศาล เรืองฤทธิ์ ทนายความ และนายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือกัน จอมพลัง ที่ได้ดูแลคดีมาตั้งแต่ต้น มาชี้แจงในคณะกรรมาธิการในวันนี้ (8 ก.ย.65) แต่จำเป็นต้องเลื่อนออกไป ซึ่งตนเองเชื่อว่าเพราะทั้งผู้เสียหายและทนายความต่างเกรงกลัวอิทธิพล แต่ไม่เป็นไร วันนี้จะเว้นไว้ก่อนเพราะสามารถสอบหาข้อเท็จจริงจากบุคคลอื่นได้

อีกทั้งวันนี้ ที่ประชุมกรรมาธิการจะมีมติเชิญ ส.ต.ท.หญิงโหดที่เข้ารับราชการด้วยวิธีพิเศษ หรือมีข้อสงสัยว่าบรรจุแต่งตั้งโดยมิชอบ มาชี้แจงเพื่อสอบข้อเท็จจริงในการประชุมครั้งหน้า ผ่านทางวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์จากเรือนจำ นอกจากนี้จะเชิญหน่วยงานที่รับผิดชอบในการจัดสรรงบประมาณต่าง ๆ รวมถึงหน่วยงานทางทหาร เพื่อสอบถามเรื่องการบรรจุ ส.ต.ทหารหญิง และเหตุใดจึงมีการหักเงินเดือนเกิดขึ้นได้

สำหรับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และ สว.ที่เกี่ยวข้อง จะยังไม่เชิญมา เนื่องจากต้องพิจารณาหลักฐานให้ครบถ้วนก่อน

ทั้งนี้ พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ ยืนยันว่า การที่ผู้เสียหายและทนายไม่เข้ามาชี้แจงในวันนี้ไม่กระทบกับการทำงานของกรรมาธิการฯ และยังไม่จำเป็นต้องประสานข้อมูลกับคณะกรรมาธิการทหาร สภาผู้แทนราษฎร เนื่องจากรับผิดชอบคนละประเด็นกัน