ชายประกาศตามหารถ หลังตกลงซื้อขายกับพระรูปหนึ่ง ในราคา 20,000 บาท อ้างไม่ได้พกเงินสดมา ก่อนขอนำรถออกไปเบิกเงิน รู้ตัวอีกทีติดต่อไม่แล้ว

 

วันที่ 7 ก.ย.65 จากกรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Ihere Mike ได้โพสต์ประกาศตามหารถ โดยระบุว่า "#ตามหารถครับ พอดีผมติดต่อซื้อขายรถคันนี้กับพระรูปนึงที่นครสวรรค์ ผมนัดดูรถกันที่อำเภอตากฟ้า แต่หลวงพ่อบอกว่าไม่ได้เอาเงินไปด้วย ผมเลยมากับหลวงพ่อที่สระบุรี วัดที่หลวงพ่ออยู่ชื่อวัดพุทธฉายครับ หลวงพ่อบอกตอนเช้าจะออกไปเบิกเงินให้ หลวงพ่อได้ขับรถผมไปด้วยครับ แต่ตอนนี้ยังไม่กลับมาเลยครับ ช่วงกลางวันผมยังติดต่อได้ หลวงพ่อบอกกำลังมา ๆ แต่ตอนนี้ยังไม่มาครับ ผมรอที่วัดคนเดียว ผมควรแจ้งความเลยไหมครับ แล้วถ้าหากมีใครเห็นรถคันนี้รบกวนโทรแจ้งผมทีครับ เบอร์ 0842264288"

สำหรับเรื่องดังกล่าว นายศรราม อุ่นตา อายุ 29 ปี เจ้าของโพสต์ เผยว่า ตนเองมีอาชีพขายรถมือ 2 โดยเหตุเกิดวันที่ 5 ก.ย. ที่ผ่านมา ได้มีพระที่อ้างว่าชื่อหลวงพี่หมู ติดต่อมาขอซื้อรถยนต์เก๋งทะเบียน กค 7953 เชียงใหม่ ในราคา 20,000 บาท โดยนัดหมายกันที่ศูนย์ท่ารถอำเภอตากฟ้า จังหวัดนครสวรรค์ และได้ตกลงซื้อขายกัน โดยหลวงพี่หมูได้ให้ตนเองขับรถพามายังวัดพระพุทธฉาย อำเภอเมือง จังหวัดสระบุรี เพื่อรับเงินค่ารถ แต่เมื่อมาถึง หลวงพี่หมูกลับบ่ายเบี่ยงว่ารอเงินอยู่จนมืด ก่อนจะขอนำรถขับออกไปลองอีกครั้ง และกลายเป็นว่าไม่สามารถติดต่อได้อีกเลย จนถึงทุกวันนี้และตนเองได้ไปแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองสระบุรี เพื่อให้เจ้าหน้าที่ช่วยตามหารถคันดังกล่าวไว้

ด้านผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังวัดพระพุทธฉาย ตำบลหนองปลาไหล อำเภอเมือง จังหวัดสระบุรี เพื่อขอพบกับพระรูปดังกล่าวซึ่งทราบว่าชื่อหมู และเมื่อผู้สื่อข่าวได้สอบถามแล้วพบว่าไม่มีพระที่ชื่อหมูมาอาศัยอยู่ที่วัดพระพุทธฉายเลย จากนั้นผู้สื่อข่าวได้พบกับพระมหาก้องไกร และได้รับข้อมูลว่าเมื่อวันที่ 5 ก.ย. ที่ผ่านมา ได้มีพระรูปหนึ่ง และโยมอีกคนหนึ่งได้มาอาศัยนอนอยู่ที่กุฏิของพระครูปลัดไตรมิตร (พระลูกวัดพระพุทธฉาย) ซึ่งพระมหาก้องก็ไม่ทราบมาก่อนว่ามาอาศัยนอนอยู่ได้อย่างไร และมาทราบภายหลังว่ามีเรื่องการซื้อขายรถกันแล้วไม่จ่ายเงิน โดยได้ขับรถหนีไป จากนั้นพระมหาก้องไกรได้พาผู้สื่อข่าวไปพบกับพระครูปลัดไตรมิตร ซึ่งพักอยู่อีกกุฏิหนึ่งของวัด และเมื่อพบกับพระครูปลัดไตรมิตร จึงได้เล่าให้ฟังว่า ตนเองไม่รู้จักกับพระรูปดังกล่าว เพียงแต่ว่าได้รับการประสานจากพระเกื้อ วิสุโท (พระลูกวัดพระพุทธฉาย) ว่าให้ตนเองจัดการเรื่องที่พักให้กับพระที่เข้ามาอาศัยจำวัดด้วย จากนั้นพระรูปดังกล่าวก็จะไป ๆ มา ๆ หาตนเองอยู่บ่อย ๆ ซึ่งตนเองก็ไม่ค่อยได้คุยอะไรกันมากนัก และเมื่อมา ตนเองก็ปล่อยให้พัก โดยที่ไม่รู้จักมักคุ้นอะไรด้วย ส่วนเรื่องมีการบอกว่ามีการซื้อขายรถกันนั้นตนเองไม่รู้เรื่องด้วยเลย