พ่อแม่ใจสลาย! หลังไปคลอดลูกที่โรงพยาบาลรัฐแห่งหนึ่ง แต่หมอกลับวิดีโอคอลอธิบายวิธีทำคลอดให้พยาบาล-ผู้ช่วยพยาบาล สุดท้ายลูกสำลักน้ำคร่ำดับ ด้านพยาบาลลั่น จะมาโทษแต่พยาบาลกับหมอไม่ได้ เด็กอาการไม่ดีแต่แรกแล้ว

 

วันที่ 7 ก.ย. 65 สืบเนื่องจาก "เพจสายไหมต้องรอด" โพสต์ภาพร่างเด็กทารกแรกเกิดอยู่บนเตียงไอซียูเด็ก พร้อมกับมีสายเครื่องมือทางการแพทย์ระโยงระยาง โดยระบุข้อความว่า "ทารกน้อยสำลักน้ำคร่ำเสียชีวิต หลังไปคลอดลูกที่โรงพยาบาลรัฐแห่งหนึ่งใน จังหวัดปทุมธานี เมื่อช่วงปลายเดือน ส.ค. ที่ผ่านมา โดยคุณหมอใช้วิธีการวิดีโอคอล อธิบายวิธีการทำคลอด ให้พยาบาลและผู้ช่วยพยาบาลช่วยกันทำคลอดอย่างทุลักทุเล ใช้เวลาทำคลอดนานกว่า 3 ชั่วโมง แม่เด็กพยายามร้องขอให้ผ่าคลอด เพราะเธอเบ่งจนสุดแรงแล้ว สุดท้ายคุณหมอที่วิดีโอคอลเข้ามาตัดสินใจให้พยาบาลใช้เครื่องดูดทารกออกมาจากช่องคลอด แต่ไม่ทันการ ทารกสำลักน้ำคร่ำ จนนอนแน่นิ่งไม่รู้สึกตัว ต้องส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลอีกแห่ง แต่ผ่านไป 2 สัปดาห์ โรงพยาบาลแจ้งว่า "สุดยื้อชีวิต" ต้องปล่อยให้น้องจากไป ด้านพยาบาลที่อยู่ในห้องคลอด เผยว่า พยายามปั๊มหัวใจและตีก้นให้เด็กรู้สึกตัว พร้อมบอกกับเธอว่า ที่เป็นแบบนี้เพราะตัวเธอไม่เบ่ง ไม่ทำอะไรเลย จะมาโทษแต่พยาบาลกับหมอไม่ได้ และเด็กอาการไม่ดีแต่แรกแล้ว

ซึ่งพ่อกับแม่ได้ประสานไปยังเพจสายไหมต้องรอด ส่งรถรับศพทารกน้อยไปประกอบพิธีทางศาสนาทั้งน้ำตา"

พร้อมกับตั้งคำถามว่า เรื่องนี้ใครควรรับผิดชอบ "กระทรวงสาธารณสุข กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ สบส. กระทรวงสาธารณสุข" หลังจากเผยแพร่โพสต์ดังกล่าวออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเสียใจเป็นจำนวนมาก

ด้านนางน้อย อุ่นน้อย อายุ 25 ปี แม่ของทารกที่เสียชีวิต เล่าว่า วันที่ 22 ส.ค. 65 เธอได้เช็กอินในเฟซบุ๊กว่า "อยู่ที่ห้องคลอด ในโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในปทุมธานี" พร้อมกับเขียนชื่อของลูกชายของเธอที่เพิ่งลืมตาดูลูกได้เพียง 2 วัน และเขียนข้อความถึงลูกชายความว่า "ขอให้น้องปลอดภัย และแข็งแรงกลับมาหาแม่ไว ๆ นะ แม่ใจจะขาดแล้ว 3 วัน 3 คืน แล้วนะเด็กแสบของแม่ ขอให้พระคุ้มครอง ช่วยให้ลูกหายไว ๆ จะได้เจอกันเร็ว ๆ นะลูก"

ขณะที่วันที่ 2 ก.ย. ที่ผ่านมา แม่ของทารกได้โพสต์ข้อความว่า "9 เดือนที่รอคอยกับวันจันทร์ที่แสนเจ็บ แม่ทำใจไม่ได้ ทรมารสุด ๆ โรงพยาบาล (...) ทำให้ลูกกูเป็นแบบนี้ กูจะฟ้องให้ถึงที่สุด"