เกิดเหตุรถเครนเสียหลักล้อชี้ฟ้า บริเวณจุดก่อสร้างสะพานต่างระดับข้ามทางหลวงหมายเลข 304 โคราช ทำโครงเหล็กหล่นบนถนน โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ชาวบ้านจี้ผู้รับเหมาดูแลเรื่องความปลอดภัย หวั่นซ้ำรอยพระราม 2

 

วันที่ 5 ก.ย. 2565 ที่บริเวณจุดก่อสร้างสะพานต่างระดับข้ามทางหลวงหมายเลข 304 จากทางหลวงหมายเลข 290 ถนนวงแหวนรอบเมืองนครราชสีมา เส้นทางมุ่งไปยังอำเภอวังน้ำเขียว เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โพธิ์กลาง ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบความเสียหาย หลังจากได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุการสะพานถล่มลงมาบนถนนสาย 304 จนทำให้การจราจรบนถนนสาย 304 เป็นอัมพาตนับชั่วโมง ซึ่งสถานการณ์ปัจจุบันทางผู้รับเหมาได้มีการเคลื่อนย้ายโครงเหล็กที่หล่นลงมาบนถนนออกไปได้แล้ว

ร้อยตำรวจโท รัฏฐพัชร โกษากุล รองสารวัตรจราจร สภ.โพธิ์กลาง เปิดเผยว่า ได้สอบถามไปยังผู้รับเหมา ซึ่งได้ชี้แจงว่า เหตุดังกล่าวไม่ใช่เหตุการณ์สะพานถล่มแต่อย่างใด แต่เกิดจากการที่รถเครนได้ยกเหล็กโครงสร้างสะพานเพื่อจะนำไปวางบนตอม่อ แต่เนื่องจากน้ำหนักของเหล็กที่ยกขึ้นไปมีน้ำหนักมาก จนทำให้รถเครนคันดังกล่าวเสียสมดุลจนล้อลอยขึ้นมา แขนของรถเครนจึงพาดอยู่บนตอม่อสะพาน ทำให้สายสลิงที่ยึดกับโครงเหล็กไว้ขาด จนทำให้โครงเหล็กดังกล่าวหล่นลงมาบนถนนขณะที่กำลังมีประชาชนกำลังสัญจรอยู่ ซึ่งโชคดีที่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว

ด้านนางสาวเพ็ญนภา ชาวบ้านที่ขับผ่านจุดเกิดเหตุ กล่าวว่า ช่วงก่อนเกิดเหตุตนได้ขับรถผ่านมา แล้วมารู้ข่าวภายหลังจากเฟซบุ๊ก ทำให้รู้สึกตกใจมากเพราะเหตุมาเกิดตอนที่ตนขับผ่านมาแล้ว จึงอยากฝากไปยังวิศวกรหรือผู้รับเหมาให้ช่วยดูแลใส่ใจเรื่องความปลอดภัยของโครงการก่อสร้าง เพราะไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยกับเหตุการณ์บนถนนพระราม 2