หญิงสาววัย 45 ปี รับจ้างถอนหญ้าโคนต้นทุเรียน ถูกฟ้าผ่าลงมา ได้รับบาดเจ็บสาหัส

 

เมื่อเวลา 13.00 น. ( 3 ก.ย. 2565) ร.ต.ท.เศรษฐวัฒน์ ชื่นมนต์ชัย รอง สว.(สอบสวน) สภ.เขาสมิง ได้รับแจ้งเหตุมีผู้ถูกฟ้าฝ่าอาการสาหัส เหตุเกิดที่สวนทุเรียนแห่งหนึ่ง ที่บ้านท่าโสม หมู่ 1 ต.ท่าโสม อ.เขาสมิง จ.ตราด

ที่เกิดเหตุพบผู้บาดเจ็บ มีเจ้าหน้าที่กู้ชีพเข้าช่วยปฐมพยาบาลปั๊มหัวใจ และรีบพาส่งห้องฉุกเฉิน โรงพยาบาลเขาสมิงไปก่อนหน้าแล้ว ทราบชื่อคือนางวิจิตร์ อายุ 45 ปี มีอาชีพรับจ้างทั่วไป พบบาดแผลเป็นรอยไหม้ตามร่างกาย เสื้อผ้าและกางเกงที่สวมใส่ถูกไฟไหม้ ต่อมาเวลา 16.20 น.ได้รับแจ้งว่า นางวิจิตร์ เสียชีวิตแล้ว

สอบถามนางแป๋ว หิรัญรักษ์ อายุ 74 ปี แม่ของนางวิจิตร์ เล่าว่า ลูกสาวของตน มีอาชีพรับจ้างทั่วไป ก่อนเกิดเหตุได้ไปรับจ้างไปถอนหญ้าจากโคนทุเรียน ที่สวนทุเรียนของเพื่อนบ้านที่รู้จักกันได้ค่าแรงวันละ 300 บาท ซึ่งจะถอนอยู่คนเดียวภายในสวน ซึ่งตอนเกิดเหตุมีฝนตกโปรยปรายลงมา จู่ๆก็มีเสียงฟ้าฝ่าดังเปรี้ยง 1 ครั้ง แต่ตอนนั้นไม่มีใครเห็นว่าฟ้าฝ่าอะไร จนกระทั่งเจ้าของสวนเดินไปดูก็เห็นนางวิจิตร์ นอนอยู่ที่โคนทุเรียน จึงได้เรียกคนมาช่วยและแจ้งเจ้าหน้าที่ดังกล่าว ซึ่งตอนเกิดเหตุลูกสาวตนได้ถอดสร้อยคอทองคำ 1 เส้น และนำโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง ใส่ไว้ในกระเป๋าสะพายและแขวนไว้กับต้นทุเรียนตรงต้นที่เกิดเหตุ ซึ่งตนก็ไม่แน่ใจว่าสิ่งของในกระเป๋าดังกล่าวจะเป็นวัตถุที่ล่อฟ้าหรือไม่ ที่ผ่านมาตนเองก็เคยเตือนลูกสาวแล้วว่าถ้ามีฝนตก หรือมีฟ้าร้อง ก็อย่าไปทำงานตามโคนต้นไม้นัก เพราะอันตราย แต่ก็ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวจริง