สลด! เด็กชายวัย 1 ขวบเศษ แอบเปิดประตูห้องพักออกมาเล่นน้ำ ก่อนพบว่าหมดสติอยู่ใต้น้ำ เบื้องต้นแพทย์ชันสูตรศพ ขณะที่พ่อแม่เด็กไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิตของลูก

 

วันที่ 3 ก.ย. 65 เกิดเหตุสลดที่รีสอร์ตแห่งหนึ่งในพื้นที่ ตำบลสาริกา อำเภอเมืองนครนายก จ.นครนายก หลังเด็กชายวัย 1 ขวบ 3 เดือน จมน้ำเสียชีวิต ก่อนจะมีคนมาพบหมดสติอยู่ใต้น้ำ

โดยเมื่อเวลาประมาณ08.00 น. กู้ภัยตำบลสาริกา ได้รับแจ้งเหตุว่ามีนักท่องเที่ยวจมน้ำในสระน้ำที่รีสอร์ตแห่งหนึ่งในพื้นที่ตำบลสาริกา จึงเข้าทำการตรวจสอบภายในรีสอร์ตที่ได้รับแจ้ง พบนางสาวสุรีรัตน์ อายุ 25 ปี นั่งกอดร่างเด็กชายจารุกิจ อายุ 1 ขวบ 3 เดือน ด้วยอาการเศร้าโศกเสียใจ ทางด้านกู้ภัยจึงขออนุญาตตรวจสอบร่างกาย พบว่าอยู่ในอาการหมดสติ โดยกู้ชีพได้ทำการปั๊มหัวใจแล้ว แต่ไม่เป็นผล

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ที่ดูแลรีสอร์ต กล่าวว่า นักท่องเที่ยวครอบครัวนี้ เดินทางมาจากจังหวัดสมุทรปราการ มาด้วยกัน 4 คน พ่อ แม่ และลูก 2 คน โดยจุดที่พบร่างเด็กชายเป็นสระเด็ก มีความลึกประมาณ 70-80 เซนติเมตร

จากข้อมูลทราบว่าช่วงเวลา 06.47 น. พี่ชายวัย 5 ขวบได้ออกมาจากห้อง จากนั้น 06.48 น้องชายวัย 1 ขวบเศษ เดินออกจากห้องพักตามพี่ชายมาลงเล่นน้ำ จากนั้นเวลา 06.51 น. พบว่าพี่ชายวัย 5 ขวบ ที่เล่นน้ำในสระเด็กพร้อมมองน้องที่อยู่ในสภาพลอยตัวหงายหน้าเหนือน้ำในสระ โดยได้เดินไปใกล้ ๆ น้อง ก่อนที่น้องจะแน่นิ่งไปในสภาพศีรษะจมน้ำ จนกระทั่งเวลาประมาณ 08.00 น. แม่เด็กได้ออกมาตามหาลูกและพบร่างอยู่ที่สระว่ายน้ำหน้าห้องพัก

ขณะที่ผู้สื่อข่าวได้ตรวจสอบบริเวณรอบ ๆ สระน้ำพบว่า ทางรีสอร์ตได้ติดป้ายประกาศชัดเจนถึงกฎการใช้สระว่ายน้ำ โดยระบุเวลาเปิด-ปิด ใช้สระเวลา 07.00 – 20.00 น. พร้อมประกาศถึงผู้ปกครองว่า กรุณาอย่าปล่อยให้บุตรหลานของท่านลงเล่นน้ำตามลำพัง หมายเหตุ สระน้ำมีความลึก 90-135 เซนติเมตร ทางรีสอร์ตจะได้ไม่รับผิดชอบใดใดทั้งสิ้น หากเกิดอุบัติเหตุกับบุตรหลานของท่าน

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครนายก ชุดสืบสวน ได้เดินทางมายังที่เกิดเหตุ พร้อมกับได้พูดคุยกับพ่อและแม่ของเด็ก รวมถึงเจ้าของรีสอร์ต ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ภู้ภัยได้นำร่างผู้เสียชีวิตไว้บนรถกู้ชีพ เพื่อให้แพทย์ได้เข้าทำการตรวจสอบชันสูตรศพเบื้องต้น โดยพ่อแม่เด็กไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิตของลูก