ตำรวจแจ้งข้อหา แม่-พ่อเลี้ยง ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นฯ หลังพ่อ-ย่า เข้าแจ้งความ "น้องเจ้าขา" ด.ญ. 3 ขวบ ถูกทำร้ายสาหัส พร้อมรอผลชันสูตร "น้องพีพี" ที่เสียชีวิต 

 

วันที่ 2 ก.ย.65 เมื่อเวลา 13.00 น. ที่ สภ.บางบัวทอง อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.บางบัวทอง ได้นำตัวผู้ต้องหา 2 ราย ตามหมายจับศาลจังหวัดนนทบุรี โดยสามารถติดตามจับกุมตัวได้ที่บ้านพักย่านลาดพร้าวคือ นางสาวณัธรวิชณ์ อายุ 28 ปี ซึ่งเป็นแม่ของเด็กหญิงเจ้าขาและเด็กชายพีพี และนายทินกร กมลศิลป์ อายุ 28 ปี พ่อเลี้ยง เข้าสอบปากคำ พร้อมแจ้งข้อหา "ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนได้รับบาดเจ็บสาหัส" และหลังจากนี้จะต้องรอผลชันสูตรจากสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อตั้งข้อหาเพิ่มเติมถึงกรณีเด็กชายพีพีที่โดนทำร้ายร่างกายจนเสียชีวิตก่อนหน้านี้ โดยขณะที่ควบคุมตัว ผู้ต้องหาทั้งสองคนไม่ได้พูดอะไรกับทางผู้สื่อข่าว

ด้าน พ.ต.อ.ภูมิธัช โฆษิตวนิชพงศ์ รอง ผบก.ภ.จว.นนทบุรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีดังกล่าวว่า ในเรื่องนี้ตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติและผู้บังคับบัญชาระดับสูงโดย พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1 ที่เน้นย้ำในการดำเนินคดีความผิดผู้ต้องหาในคดีที่เกี่ยวกับการกระทำความรุนแรงในครอบครัว ในคดีนี้สืบเนื่องมาจากพ่อแท้ ๆ ของเด็กได้เข้ามาแจ้งความกับพนักงานสอบสวนของ สภ.บางบัวทอง

ล่าสุดผลการชันสูตรออกมาแล้ว โดยได้รับผลการพิสูจน์บาดแผลและทำให้เห็นถึงความผิดปกติ จึงนำไปสู่การรวบรวมพยานหลักฐานและร้องขอต่อศาลจังหวัดนนทบุรีในการพิจารณาออกหมายจับผู้ต้องหาทั้งสองคน โดยผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ยังให้การปฏิเสธอยู่

ด้าน พ.ต.อ.พฤฒ จำรูนศาสตร์ ผกก.สภ.บางบัวทอง กล่าวว่า ในเบื้องต้นจากการสอบปากคำผู้ต้องหาทั้งสองคนยังให้การปฏิเสธและไม่มีผู้ใดเห็นเหตุการณ์ แต่จากพยานแวดล้อมที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจรวบรวมมาทั้งใบรับรองแพทย์ เพื่อนบ้าน บุคคลใกล้เคียง เจ้าหน้าที่พัฒนาสังคม นักจิตวิทยา ทั้งหมดลงความเห็นพ้องต้องกัน จึงได้ร้องขอศาลอนุมัติออกหมายจับผู้ต้องหาทั้งสองคน ซึ่งพยานหลักฐานต่าง ๆ ที่รวบรวมมา สามารถดำเนินคดีได้ เนื่องจากเป็นเหตุการณ์ในครอบครัว ซึ่งคดีนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจแค่สงสัยว่าเด็กน่าจะถูกทำร้าย จึงได้รับเรื่องไว้ และดำเนินกระบวนการตามขั้นตอน จนกระทั่งเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา จึงได้ผลการชันสูตรของแพทย์ชัดเจน ซึ่งแพทย์ระบุว่า บาดแผลเหล่านี้ได้เกิดจากการถูกกระทำ จึงได้ดำเนินการติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหาทั้งสองคนตามหมายศาลจังหวัดนนทบุรี

ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ มัสยิดอิกอม่าตุ้ลอิสลาม โรงกระโจม ซึ่งเป็นสถานที่ฝังศพน้องพีพี ลูกชายคนโตที่เสียชีวิตไปเมื่อก่อนหน้านี้ โดยพบกับนายสวัสดิ์ ภูริสวัสดิ์ อายุ 56 ปี ผู้อาบน้ำศพคนตายและฝังศพน้องพีพี กล่าวว่า ตนเองเป็นคนทำพิธีอาบน้ำและห่อศพน้องพีพีเอง ตนเองจำน้องได้แม่นเพราะน้องเป็นเด็กที่หล่อมากและมีบาดแผล โดยผ่าจากการชันสูตรด้านหน้า ด้านหลัง และหลังศีรษะ โดยวันที่น้องมาฝังศพ แม่น้องเป็นคนนำร่างน้องมากับทางญาติ โดยตนเองไม่เห็นว่ามีความผิดปกติอะไร เพราะการจะนำร่างมาฝังนั้นจะต้องผ่านทางอิหม่ามก่อนทุกครั้ง