ฮือฮา! ชาวบ้านกระบี่พบรังเหล็กไหล คนแห่มาดูพร้อมพูดเสียงเดียวกันว่าเป็นรังเหล็กไหลที่ไม่เคยเจอมาก่อน ล่าสุดมีคนมาขอซื้อในราคา 100 ล้าน แต่เจ้าตัวไม่ยอมขาย หวั่นเกิดเหตุไม่ดี

 

วันที่ 1 ก.ย. 65 จากกรณีนายริน รักษ์วงศ์ อายุ 43 ปี ม.4 ตำบลเขาดิน อำเภอเขาพนม จังหวัดกระบี่ ได้ไปพบวัตถุที่เชื่อว่าเป็นเหล็กไหล ซึ่งมีลักษณะเป็นก้อนหินรูปไข่ และด้านในเหมือนรังไข่ของเหล็กไหล ลักษณะสีดำมันวาว

โดยความคืบหน้า ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีคนติดต่อมาที่นายรินจำนวนมาก เพื่อขอซื้อและขอให้ตั้งราคาขาย แต่นายรินไม่ได้ตั้งราคา และบอกว่ายังไม่พร้อมที่จะขาย เพราะกลัวว่าจะไม่เป็นผลดี เนื่องจากที่ได้เจอนั้นเพราะมีหญิงสาวมาเข้าฝันจนไปพบเจอดังกล่าว

ล่าสุดทราบว่า ได้มีเซียนเหล็กไหลที่อยู่ในวงการ เดินทางมาที่บ้าน พร้อมขอซื้อในราคาสูงถึง 100 ล้านบาท แต่จะขอพิสูจน์ตามขั้นตอนของคนที่เชื่อเรื่องเหล็กไหล ทั้งการเผาไฟ ยิง เป็นต้น แต่ทางนายรินไม่อนุญาตและคนที่เดินทางมาก็ไม่อยากให้เป็นข่าวด้วย จึงทำให้ยังไม่สามารถซื้อขายได้ ประกอบกับนายรินมีความตั้งใจว่าจะไม่ขาย ส่วนคนที่มาขอซื้อและเซียนเหล็กไหลต่างก็ระบุว่า นี่คือรังเหล็กไหลที่ไม่เคยพบเจอมาก่อน

สำหรับจุดที่เจอนั้นถือเป็นจุดศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวบ้านเคารพนับถือ เพราะมีเจ้าที่เจ้าทางอยู่ตรงนั้น เมื่อปี พ.ศ. 2530 หรือกว่า 30 ปีมาแล้ว พื้นที่ ม.4 บนควนเคี่ยม ได้มีการสัมปทานไม้ โดยมีคนมาสัมปทานตัดไม้ที่มีหลายชนิดทั้ง ไม้เคี่ยม ไม้หลุมพอ นำออกไปขาย โดยใช้รถแบ็กโฮขนาดใหญ่เข้ามาชักลากปรับพื้นที่มาถึงจุดดังกล่าว ปรากฏว่าได้มีงูบองหลา หรืองูจงอางขนาดใหญ่ ออกมาขวางหน้ารถแบ็กโฮ ทำให้คนขับได้ขับไปทับ แต่งูไม่ตายเลื้อยขึ้นไปบนเนินข้างต้นเคี่ยมขนาดใหญ่กว่า 3 คนโอบ และก็ตายลงตรงจุดดังกล่าว ส่วนต้นเคี่ยมต้นนั้น คนงานได้เลื่อยจนขาด แต่ก็ไม่ยอมล้มจนผ่านมากว่า 20 ปี จึงยืนต้นตายไปเอง ส่วนการตัดไม้นั้น หลังเจองูบองหลา ไม่กี่วันต่อมา รถคันดังกล่าวขณะลงไปในลำห้วยก็ถูกโคลนดูดจมหายไปจนถึงปัจจุบัน ส่วนคนขับก็สติแตกเป็นบ้าไปด้วย ซึ่งเป็นเรื่องจริงที่ชาวบ้านในพื้นที่รับรู้มาตลอดและเล่าสู่กันมานานกว่า 30 ปี แล้ว

 

ทั้งนี้ เรื่องดังกล่าวเป็นความเชื่อส่วนบุคคลโปรดใช้วิจารณญาณ