ที่แท้ฝีมือพ่อเด็ก ชิงลูกชายวัย 4 ขวบ ออกจากบ้านพัก ย่านสุขุมวิท หลังผู้เป็นแม่ไปพาตัวเด็กชายกลับมาอยู่ที่บ้านพี่ชายช่วงเช้าที่ผ่านมา

ทีมข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบบ้านหลังหนึ่ง ในชุมชนสุเหร่าบ้านดอน ซอยสุขุมวิท 49/14 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร หลังได้รับแจ้งเหตุมีชายคลุ้มคลั่งจับเด็กชายอายุ 4 ขวบเป็นตัวประกัน ก่อนจะชิงตัวเด็กหลบหนีไป

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ชั้นเดียว ตั้งอยู่ริมคลองแสนแสบ พบญาติพี่น้องของแม่เด็กกำลังพูดคุยกันอยู่

จากการสอบถาม นางนะ อายุ 70 ปี น้าของแม่เด็ก บอกว่า นางสาววา อายุ 40 ปี มีลูกสาวคนเล็กอายุ 2 ขวบ หลบหนีสามีมาอยู่กับพี่ชายนาน 1 เดือนแล้ว เพราะทนไม่ไหว ถูกทุบตีทำร้าย

กระทั่งช่วงเที่ยงวันนี้ (28 ส.ค.) นางสาววา เดินทางกลับไปที่บ้านเช่าที่สามีอยู่ กับลูกชายอายุ 4 ขวบ ย่านเสรีไทย เมื่อไปถึงพบลูกถูกขังอยู่ในบ้านโดยที่ไม่มีคนดูแล จากนั้นได้พาลูกชายกลับมาที่บ้านของพี่ชาย โดยที่ฝ่ายสามีไม่รู้ตัว

ต่อมาช่วง 4 โมงเย็น พ่อของเด็ก อายุประมาณ 40 ปี ได้ขี่รถจักรยานยนต์มากับชายวัยรุ่น 2 คน มาจอดที่บริเวณบ้าน จากนั้นนายอามีน ได้พาตัวลูกชายวัย 4 ขวบขึ้นรถจักรยานยนต์และขี่ออกไปทันที

ด้านนายยายะ ซึ่งเป็นพี่ชายของนางสาววา บอกว่า ช่วงเกิดเหตุเขากำลังขี่วินอยู่ พอทราบว่าน้องเขยมาท้าทายเรียกให้เข้าไปแล้วขู่บอกว่ามีปืนด้วย จึงได้โทรแจ้งตำรวจ สน.ทองหล่อ / โดยตำรวจบอกให้เข้าไปพร้อมกันเพื่อความปลอดภัย แต่เมื่อมาถึงก็พบว่าน้องเขยได้ชิงตัวหลานชายวัย 4 ขวบไปแล้ว

นายยายะ พี่ชายของแม่เด็ก เล่าว่า เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นมาเป็นครั้งที่ 3 แล้ว ครั้งที่แล้วเกิดเมื่อช่วง 3 เดือนก่อน ทั้งคู่ทะเลาะกันแล้วน้องเขยมาตามง้อขอคืนดีที่บ้าน จนน้องสาวยอมตามกลับไป แต่สุดท้ายก็หนีกลับมาอยู่ที่บ้านอีกครั้ง เพราะทนไม่ไหว

หลังเกิดเหตุ ตำรวจ สน.ทองหล่อ ได้พานางสาววา ไปตามหาลูกชายวัย 4 ขวบ ที่บ้านของสามี ย่านเสรีไทย จากนั้นได้นำตัวทั้งคู่มาลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สน.บางชัน

เบื้องต้นทราบข้อมูลว่าก่อนหน้านี้ทั้งคู่ ได้มีการแบ่งลูกกันเลี้ยงดูแล้ว โดยฝ่ายลูกชายอายุ 4 ขวบให้อยู่กับพ่อ ส่วนลูกสาววัย 2 ขวบให้อยู่กับแม่ ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้นครั้งนี้ เป็นเหตุการณ์ที่เกิดความเข้าใจผิดกัน ก่อนจะให้แยกย้ายกันกลับไป