เกิดเหตุเด็กช่างฯ ลั่นปืนใส่หัวเพื่อน จนเสียชีวิต 1 คน ผู้ก่อเหตุวัย 15 ปี เผย เพิ่งเคยเห็นปืนครั้งแรก เลยยกขึ้นมาดู แต่ไม่รู้ว่ามีกระสุนคาอยู่ ขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างนำตัวเพื่อนผู้เสียชีวิต 9 คนไปสอบปากคำต่อไป

วันที่ 25 ส.ค.65 เมื่อเวลา 11.00 น. ร.ต.อ.ณัฐพล อุดน้อย รองสารวัตรสอบสวน สภ.คลองหลวง จังหวัดปทุมธานี ได้รับแจ้งเหตุมีเด็กนักเรียนช่างถูกยิงเสียชีวิต ภายในหมู่บ้านพฤกษา 11 ซอย5/1 หมู่ที่ 2 ตำบลคลองสาม อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี จึงไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ มิตรปราสาท ผกก.สภ.คลองหลวง พ.ต.ท.กวินเวทย์ วิริยะสิริภักดี รอง ผกก.ปป.สภ.คลองหลวง พ.ต.ท.สิรภพ บัวหลวง สว.สส.สภ.คลองหลวง พ.ต.ท.วีระ สุขชนะ สว.สส.สภ.คลองหลวง เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน สภ.คลองหลวง เจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 1 แพทย์นิติเวชโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู

ในที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 รายทราบชื่อนายวทัญญู บางจั่น หรือยู อายุ 15 ปี นักเรียนวิทยาลัยเทคโนโลยีช่างฝีมือปัญจวิทยา ย่านลำลูกกา ชั้นปวช.1 แผนกช่างยนต์ เสียชีวิตอยู่ท้ายรถยนต์กระบะ โดยผู้เสียชีวิตมีบาดแผลถูกยิง ด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาดเข้าที่หน้าผากซ้ายทะลุหลัง เป็นเหตุให้เสียชีวิต โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถควบคุมผู้ก่อเหตุเอาไว้ได้ ทราบชื่อนายชยางกูร ศรีพิพัฒน์ อายุ 15 ปี นักเรียนชั้น ปวช.1 แผนกช่างยนต์และเจออาวุธปืนไทยประดิษฐ์จำนวน 1 กระบอก ซึ่งตกอยู่ที่โซฟา พร้อมกับกระสุนปืนไม่ทราบจำนวน 1 นัด โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวไปยัง สภ.คลองหลวง เพื่อเร่งสอบปากคำ ทั้งนี้ยังได้ควบคุมตัวเพื่อนนักเรียนอีกจำนวน 9 คน ที่อยู่ภายในบ้านไปทำการสอบปากคำ

จากการสอบถามผู้ก่อเหตุ ให้การว่า ขณะเกิดเหตุตนเองนั่งอยู่บนแคร่ โดยเพื่อนนั่งอยู่ที่โซฟา ตนเองเห็นปืนวางอยู่ตนเองจึงหยิบขึ้นมา ทันใดนั้นปืนได้ลั่น พร้อมเสียงปืนดังขั้น 1 นัด โดยตนเองไม่รู้เลยว่าปืนมีกระสุนคาอยู่ จากนั้นเพื่อนก็ฟุบลงไปกับโซฟา ซึ่งตนเองตกใจจึงโยนทิ้งไว้ที่โซฟา โดยวันนี้ตนเองเห็นปืนเป็นครั้งแรก

ด้านนายยุทธนา วงษ์ทอง อายุ 18 ปี ซึ่งเป็นรุ่นพี่นักเรียนอยู่ชั้นปวช.3 สถาบันเดียวกัน ให้การว่า อาวุธปืนนั้นเป็นของตนเอง ซื้อมาจากออนไลน์ในราคา 6,500 บาท ขนาด 0.38 มม. เพื่อนำมาป้องกันตัวเพราะรุ่นน้องถูกไล่ยิงมาแล้วครั้งหนึ่ง เมื่อตอนเปิดเทอมเพิ่งซื้อมาได้เพียง 2 สัปดาห์ โดยอาวุธปืนจะเอาไว้ที่บ้านแห่งนี้ ก่อนเกิดเหตุตนเองวางไว้ที่โซฟา ขณะเกิดเหตุตนเองเข้าไปโกนหนวดที่ห้องน้ำ จากนั้นได้ยินเสียงปืน 1 นัด จึงรีบวิ่งออกมาก็พบว่ารุ่นน้องถูกยิง จึงเรียกรถที่วิ่งผ่านไปมา เพื่อนำเพื่อนส่งโรงพยาบาล

ด้าน ร.ต.อ.ณัฐพล อุดน้อย รองสารวัตรสอบสวน สภ.คลองหลวง เปิดเผยว่า ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุและลงพื้นที่ตรวจสอบในที่เกิดเหตุ ก่อนนำตัวเพื่อน ๆ ผู้ตายทั้งหมด ไปสอบสวนเพิ่มเติมที่โรงพัก เพื่อทำการสอบสวนถึงสาเหตุของการเกิดเหตุในครั้งนี้แล้ว ส่วนร่างผู้เสียชีวิต มอบให้เจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูนำผู้เสียชีวิตส่งชันสูตรยังสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ เฉลิมพระเกียรติ เพื่อหาสาเหตุการตายอีกครั้ง และให้ญาติ ๆ ไปรับศพ นำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป