"กัน จอมพลัง" พาทหารหญิงเหยื่อถูกทำร้าย แฉ ส.ต.ท.หญิง แอบอ้างว่าตนเองเป็นภรรยา สว. หนำซ้ำใช้เส้นสายนำชื่อผู้เสียหายบรรจุเป็นข้าราชการทหาร ไม่พอ ยังซื้อวุฒิป.ตรี 50,000 บาท

 

วันที่ 24 ส.ค. 65 นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ กัน จอมพลัง และสิบตรีหญิง ผู้เสียหายที่ถูกสิบตำรวจโทหญิง อายุ 43 ปี ทำร้ายร่างกาย หลังจากเข้าไปทำงานรับใช้ภายในบ้านพักที่จังหวัดราชบุรี นานกว่า 2 ปี ซึ่งเมื่อวานนี้ (23 ส.ค. 65) ผู้เสียหายได้ไปแจ้งความไว้ที่ สภ.ชะอำ จังหวัดเพชรบุรี และสภ.หัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เพื่อเอาผิดกับนายคมสิทธิ์ จังพานิช น้องชายนักการเมืองท้องถิ่น อำเภอโพธาราม ซึ่งเป็นแฟนหนุ่มของ ส.ต.ท.หญิง ในข้อทำร้ายร่างกายผู้เสียหายเพิ่ม ขณะที่มีรายงานว่า แฟนหนุ่มคนดังกล่าวจะเข้าไปมอบตัวกับพนักงานสอบสวน ในวันพรุ่งนี้ (25 ส.ค. 65) เวลา 9.00 น. ที่ สภ.ชะอำ

ขณะที่ กัน จอมพลัง และทนายไพศาล เรืองฤทธิ์ ยืนยันจะใช้สิทธิ์คัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเกรงว่า แฟนหนุ่มคนดังกล่าวจะมายุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน และผู้เสียหายจะไม่ได้รับความปลอดภัย เนื่องจากก่อนหน้านี้ แฟนหนุ่มมีพฤติกรรมทำร้ายร่างกายผู้เสียหายด้วย พร้อมส่งไลน์ขู่อยู่บ่อยครั้งเมื่อไม่พอใจ ด้านผู้เสียหายยอมรับว่า ตอนนี้รู้สึกกังวลและหวาดกลัว เป็นห่วงชีวิตของครอบครัวด้วย

ส่วนกรณีที่แฟนหนุ่มคนดังกล่าวให้สัมภาษณ์สื่อ โดยอ้างว่า เป็นการทำโทษเพราะต้องการสั่งสอนและ ดูแลแบบญาติ จึงอยากตั้งคำถามกลับว่า ทำไมถึงใช้เครื่องชอร์ตไฟฟ้า จุดไฟไหม้ผม ทำโทษจนจมูกหัก ไม่พาไปรักษาตัว ซึ่งผู้เสียหายไม่ได้รับความเป็นธรรมมานาน

ในขณะที่ตอนนี้สังคมยังมีการตั้งคำถามว่า ผู้เสียหายถูกทำร้ายร่างกายรุนแรง ทำไมถึงไม่หนีออกมา เหตุผลเพราะเกรงกลัวหลังจากถูกขู่ และกลัวอิทธิพลของฝ่ายคู่กรณีที่แอบอ้างตนเองว่า เป็นภรรยา สว. และรู้จักผู้หลักผู้ใหญ่ในสังคม

ส่วนหลักฐานที่แฟนหนุ่มจะนำไปยืนยันกับพนักงานสอบสวน หรืออ้างว่าเป็นการสั่งสอนนั้น เชื่อไม่ได้  ไม่มีใครทำร้ายลูกหรือญาติจนอาการสาหัสแบบนี้

นอกจากนี้ ผู้เสียหาย ยังเปิดเผยอีกว่า ส.ต.ท.หญิง เคยให้ตนเองนำเงินจำนวน 50,000 บาท ไปซื้อวุฒิการศึกษาระดับปริญญาตรี คณะรัฐประศาสนศาสตร์ ที่ มหาวิทยาลัยเอกชนแห่งหนึ่ง ช่วงปี 60-61 จนได้เข้ารับปริญญา ทั้งที่ตนเองไม่เคยเห็น ส.ต.ท.หญิง ไปเรียนหนังสือ อีกทั้งตนเองยังเป็นคนนำเงินไปให้ที่มหาวิทยาลัยดังกล่าวเอง ส่วนวุฒิ ปวส. ที่ ส.ต.ท.หญิง ใช้สมัครรับราชการทหาร พบว่าเรียนจบจริง

ด้าน ทนายไพศาล เรืองฤทธิ์ ย้ำถึงประเด็นเข้ารับราชการตำรวจ อยากให้ตรวจสอบว่าเข้าถูกต้องตามกฎระเบียบไหม รวมถึงนำผู้เสียหายเข้าบรรจุรับราชการทหารได้อย่างไร รวมถึงการออกใบรับรองแพทย์ถูกต้องหรือไม่