เดินตามรอย "ปี๋" ตัวแทนผู้หญิงยุคใหม่ เพอร์เฟกชันนิสต์ระดับตัวท็อป

 

หากใครได้ดูละคร "ศีรษะมาร" ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 คงได้เห็นสาว "หยาดทิพย์ ราชปาล" หรือ "ปี๋" เจ้าของศีรษะที่ออกตามล่าหาร่างหญิงสาว เพื่อนำมาเป็นร่างของตน แต่หากใครได้ดูลึกถึงตัวตนของสาวแกร่งคนนี้ เธอก็คือสาว Working Woman คนหนึ่งที่เก่งไปด้วยความสามารถที่หลากหลาย แถมเป็นพอร์เฟกชันนิสต์ระดับตัวท็อป แบบไม่ต้องง้อรอผู้ชายให้มาเลี้ยงดูตัวเอง เรามาดูกันว่านิสัยของปี๋ ผู้เป็นตัวแทนผู้หญิงยุค 5G บุคลิกของสาวๆ ควรเป็นอย่างไร ข้อไหนจะตรงใจเหล่าผู้อ่านกันไปบ้าง ไปดูกัน

 

บุคลิกสวยมั่น ทันสมัย

หากใครอยากเป็นปี๋ บอกเลยว่าความมั่น และความทันสมัยต้องมาคู่กัน ผู้หญิงอย่างปี๋ เป็นเจ้าของบริษัทชุดชั้นในแนวไฮเอนด์ ภาพลักษณ์ หน้าตา บุคลิกต้องมาเป็นที่หนึ่ง เพราะหากถ้ามีความมั่นใจ ความสง่างาม ออร่าของคุณก็จะยิ่งมีความโดดเด่น แถมทำให้สะกดใจของคนที่พบเจอได้ ยิ่งหากใส่ใจสุขภาพ และอาหารการกิน รูปร่างให้หุ่นดี ก็จะยิ่งเสริมรูปลักษณ์ให้ดูดีมากขึ้น บวกกับเทรนด์การแต่งตัวที่ทันสมัย หรือเหมาะกับบุคลิก หรือกาลเทศะ ก็จะยิ่งให้สาว ๆ ดูเฉิดฉาย เหมือนเดินอยู่บนพรมแดงทุกวันอย่างที่ปี๋เป็น ขออย่างเดียว อย่าล่าตามหาร่างเปลี่ยนหัวแบบปี๋นะจ๊ะ

 

 

เรียนรู้ตลอดเวลา พัฒนาตัวเองแบบนอนสตอป

ใครอยากเป็นผู้หญิงเก่ง แค่รูปสวย แต่สมองไม่มีความรู้ ก็เท่ากับว่าสวยไปก็เท่านั้น เพราะผู้หญิงที่แกร่งแบบเวิร์คกิ้งวูแมน ต้องรู้จักพัฒนาตัวเองตลอดเวลา อย่างปี๋ เธอพร้อมอัปเดต ข้อมูลใหม่ ๆ ในการทำชุดชั้นในเสมอ แถมยังหาทางต่อยอดให้ธุรกิจของเธอออกสู่วงกว้าง ด้วยเพิ่มการร่วมทำชุดชั้นในกับคู่ค้าพันธมิตรกับบริษัทตัวเอง แถมเธอก็ไม่ยอมที่จะตกเป็นรองใครได้ง่าย แม้แต่ผู้ชายอย่างกรณ์ที่อยู่เหนือทุกสิ่ง แต่ก็ต้องยอมสยบภายใต้การควบคุมของปี๋ เรียกว่าฉันสวย รวย เชิ่ด แถมมีการศึกษา ใครก็เทียบได้ยาก แม้แต่ผู้ชาย

 

ทัศนคติเชิงบวก

ถึงแม้ปี๋ จะเป็นลูกคุณหนูเอาแต่ใจ แต่ในเรื่องทัศนคติ เธอสามารถมองปัญหาต่าง ๆ ให้ดูเล็ก ภายใต้ความคิด ทุกอย่างฉันแก้ไขได้ อย่างฉากที่นางแบบมีปัญหา ไม่อยากถ่ายแบบให้กับชุดชั้นในเธอ เธอเองก็ตัดสินใจเดินแบบ ควบคุมทุกอย่างเองเสียเลย หรือฉันก็สามารถเป็นนางแบบเองได้ ไม่ง้อ เพราะทุกอย่างฉันทำได้ ถึงฉันไม่เป็น แต่ฉันก็พร้อมที่จะเรียนรู้ เรียกว่าเธอหาทัศนคติ และรู้จักแก้ปัญหาเชิงบวกให้กับตัวเอง จำไว้นะ เพียงแค่มีทัศนคติเชิงบวก ชีวิตก็แจ่มใส่ ต่อทุกปัญหาแล้ว ถึงแม้เราไม่ใช่ปี๋ แต่ทัศนคติเชิงบวกทุกคนทำได้

 

 

จัดลำดับความสำคัญ แม้แต่เรื่องความรักก็ต้องมาทีหลัง

บอกเลย หากไม่มีเงิน ชีวิตก็จบ สมัยนี้ยอมกัดก้อนเกลือกินมันไม่มีอีกต่อไป หากรู้จักจัดลำดับความสำคัญ ว่าเราควรจะทำอะไร ไม่ควรทำอะไร ก่อนหลัง บอกเลยชีวิตมันจะง่ายไปอีกเยอะ อะไรที่เป็นปัญหาจุกจิกกวนใจ เราก็แค่ปล่อยไป รู้จักแก้ปัญหาที่ใหญ่และสำคัญก่อน บวกกับคำว่าตั้งสติ อย่างที่ปี๋ เลือกจัดการความรักเป็นลำดับสุดท้าย เพราะเธอขอเลือกงานก่อนนั่นเอง ส่วนเรื่องความรักเลิกงานค่อยว่ากัน

สาวๆ คนไหน ที่อยากเป็นสาว Working Woman แบบปี๋ เริ่มจากการปรับเปลี่ยนเล็กๆ น้อยๆ คุณก็ทำได้ และจะแกร่งยิ่งกว่าปี๋อย่างแน่นอน เพราะสาวๆ สมัยนี้ เรื่องผู้ชายคงจะยกเป็นอันดับสุดท้าย การงาน และการเงินเราต้องมาก่อน เพราะมีเงิน ทุกอย่างก็จบและไม่เจ็บแบบปี๋จริงไหมจ๊ะ ส่วนใครที่อยากรู้ว่าปี๋ จะเป็นตัวอย่างในด้านไหนให้กับสาว ๆ อีก สามารถติดตามละคร "ศีรษะมาร" ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 20.30 น. ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 และสามารถดูย้อนหลังบนแอปพลิเคชัน iQIYI และเว็บ www.iQ.com