"บิ๊กตู่" กบดานในบ้านพักรอฟังคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญ ปม 8 ปี วาระนายกรัฐมนตรี ขณะที่บรรยากาศโดยรอบทำเนียบรัฐบาลยังคงมีการเปิดจราจรตามปกติ ยกเว้นถนนพิษณุโลก ตั้งแต่แยกพาณิชยการถึงแยกมิสกวัน

 

วันที่ 24 ส.ค. 65 บรรยากาศภายในทำเนียบรัฐบาลเช้านี้​เป็นไปอย่างเงียบเหงา​ เนื่องจากพลเอกประยุทธ์​ จันทร์​โอชา​ นายกรัฐมนตรี​และ​รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​กลาโหม​ ไม่ได้เดินทางเข้ามาปฏิบัติหน้าที่ โดยทำงานที่บ้านพักในกรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ (ร.1 ทม.รอ.) โดยเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศสำหรับอุตสาหกรรมเป้าหมายผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ จากเดิมที่จะมีการประชุมที่ตึกภักดีบดินทร์

ซึ่งสาเหตุที่นายกรัฐมนตรีไม่เข้ามาปฎิบัติหน้าที่ที่ทำเนียบรัฐบาลเพราะต้องการหลี่กเลี่ยงกลุ่มผู้ชุมนุม และรอฟังคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญที่จะประชุมพิจารณารับคำร้องยื่นตีความ ปม 8 ปี วาระนายกรัฐมนตรี

ขณะที่ในช่วงบ่ายได้มอบหมายให้ นายดอน ปรมัตถ์วินัย​ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานมอบรางวัล Prime Minister Award: National Startup 2022 และรางวัล Prime Minister Award: Innovation for Crisis ณ ตึกสันติไมตรี (หลังใน) ทำเนียบรัฐบาล

ส่วนพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ​ รอง​นายก​รัฐมนตรี​ ก็ไม่ได้เดินทางมาปฎิบัติงานที่ทำเนียบรัฐบาลเช่นกัน โดยเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์แห่งชาติ ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ ที่ห้องประชุมมูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด

ขณะที่ในทำเนียบรัฐบาล ยังคงมีการเข้มงวดการเข้าออกของบุคคล พร้อมวางกำลังเจ้าหน้าที่เต็มกำลัง รวมไปถึงมีการเตรียมพร้อมรถดับเพลิง ในกรณีมีเหตุฉุกเฉิน

ส่วนการจราจรโดยรอบทำเนียบรัฐบาล​ มีการปิดถนนพิษณุโลกช่วงแยกพาณิช​ยการถึงแยกสวนมิสกวัน​ ขณะที่ช่วงสะพานมัฆวานรังสรรค์ ยังคงเปิดให้สัญจรเฉพาะช่องทางหลัก​ สอง ​2 ช่อง ทางคู่ขนาน​ยังคงวางแนวตู้คอนเทนเนอร์​และวางลวดหนาม ส่วนประตูอรทัยยังคงปิดตายยาวไปถึงถนนพระราม 5 ช่วงแยกพณิชยการ ขณะที่โรงเรียนราชวินิตมัธยมยังปิดการเรียนการสอน โดยให้นักเรียนเรียนผ่านระบบออนไลน์และจะเปิดการเรียนการสอนตามปกติในวันพรุ่งนี้ (25 ส.ค. 65)