ชายอายุ 54 ปี ถูกยิงเสียชีวิตหน้าห้องพัก ตำรวจสอบปากคำภรรยาอ้างว่าออกไปข้างนอกและกลับมาพบสามีเสียชีวิต ขณะที่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อจึงคุมตัวไปสอบเค้นพร้อมรวบรวมพยานหลักฐาน

 

วันที่ 21 ส.ค. 2565 ช่วงดึกที่ผ่านมา ร.ต.อ. กัมปนาท สมมา รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ ได้รับแจ้งว่า มีชายคล้ายถูกปืนยิงจนเสียชีวิต เหตุเกิดที่หน้าห้องพัก ตำบลบ้านระกาศ อำเภอบางบ่อ จึงนำเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบพร้อมอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู ที่เกิดเหตุพบนายนิคม อายุ 53 ปี นอนหงายเสียชีวิต มีร่องรอยกระสุนปืนไม่ทราบขนาดยิงเข้าที่กลางอก 1 นัด สะโพกซ้าย 1 นัด และที่หน้าผากอีก 2 นัด รวม 4 นัด เจ้าหน้าที่จึงประสานแพทย์เวรจากโรงพยาบาลบางบ่อ และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียด โดยมีการเก็บคราบเขม่าดินปืนที่ติดตรงจมูกของผู้ตาย รวมถึงเก็บหลักฐานบางอย่างในห้องนอนเพื่อไปตรวจหาดีเอ็นเอ

จากการสอบสวนภรรยาของผู้เสียชีวิต ได้ออกมาให้การวกวน โดยตอนแรกบอกว่าตนเองไปซื้อผักนอกบ้านตั้งแต่เช้า พอกลับมาประมาณ 3 ทุ่มวันเดียวกันจึงกลับมาบ้าน และพบเห็นสามีนอนเสียชีวิตแล้ว จึงรีบไปตามเพื่อนบ้านให้มาตรวจสอบ

ขณะที่ชาวบ้านที่พักอาศัยอยู่ใกล้กับที่เกิดเหตุ ระบุว่า ช่วงเวลาประมาณ 21.50 น. ได้ยินสียงปืนดังขึ้น 4 นัด แต่ไม่มีใครกล้าเข้าไปดู จนสิ้นเสียงปืนราว 20 นาที ได้ยินเสียงภรรยาวิ่งตะโกนขอความช่วยเหลือ จนต้องพากันออกมาดูพบว่ามีคนถูกยิงตาย

ด้านตำรวจได้คุมตัวภรรยาไปสอบปากคำอย่างละเอียด พร้อมทั้งเก็บคราบเขม่าดินปืนไว้เป็นหลักฐานรวมถึงดีเอ็นเอ เนื่องจากพบพิรุธหลายอย่าง ทั้งเรื่องคำให้การของภรรยาที่อ้างว่า ตัวเองเพิ่งกลับมาจากซื้อผักและมาเจอสามีถูกยิงตอน 3 ทุ่ม ซึ่งขัดแย้งจากพยานที่ได้ยินเสียงปืนติดต่อกันในเวลา 21.50 น. และตำรวจได้รับแจ้งเหตุในเวลาเกือบ 5 ทุ่ม อีกทั้งยังพบรองเท้าภรรยาถอดวางที่พื้นทางขึ้นห้องพัก แต่ในขณะที่เจ้าตัวให้การกับเจ้าหน้าที่ อ้างว่าเพิ่งกลับมา เจอสามีนอนตายอยู่หน้าห้องแล้ว ซึ่งภายในห้องยังเปิดทีวีค้างไว้อยู่ อีกทั้งกางเกงที่ภรรยาสวมใส่เป็นกางเกงคล้ายชุดนอน จึงทำให้คำให้การขัดแย้งในหลายประเด็น ตำรวจจึงคุมตัวไปเค้นสอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้ง ส่วนร่างผู้เสียชีวิตได้ส่งไปชันสูตรที่แผนกนิติเวช รพ.รามาฯ สมุทรปราการ