ตำรวจคุมตัว "เสี่ยยศ" พ่อของ "เสี่ยบี" ไปตรวจค้นที่บ้านพักเพื่อหาหลักฐานพิ่มเติมในคดีไฟไหม้เมาน์เทนบี หลัง "เสี่ยยศ" เข้ามอบตัวเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ขณะที่ ทนายรณณรงค์ พาญาติผู้เสียหายเข้ายื่นคัดค้านประกันตัวต่อพนักงานสอบสวน

 

วันที่ 16 ส.ค. 2565 ตำรวจ สภ.พลูตาหลวง จ.ชลบุรี ควบคุมตัว นายสมยศ ปั้นประสงค์ ผู้ต้องหาคดีไฟไหม้เมาน์เทนบี เข้าค้นหาหลักฐานในบ้านพักภายในซอยธรรมวิทยาซอย 1 (ปั้นประสงค์) หมู่ 2 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นบ้านเรือนไทยยกสูงเชื่อมบ้านปูน 2 ชั้น โดยมีนายพงศ์ศิริ ปั้นประสงค์ หรือเสี่ยบี ลูกชาย ยืนรอต้อนรับเจ้าหน้าที่เข้าเก็บหลักฐาน โดยไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไปในบ้านพัก

จากนั้น ตำรวจได้อ่านหมายค้นศาลจังหวัดพัทยา พร้อมระบุเวลาการเข้าตรวจค้นตามหมายศาลตั้งแต่เวลา 15.00 -18.00 น. โดยก่อนหน้านี้ เสี่ยยศได้เข้ามอบตัวกับตำรวจสภ.พลูตาหลวง เมื่อเวลา 10 นาฬิกา ที่ผ่านมา และออกมาจากห้องสอบสวนในเวลา 14.50 น. ซึ่งเสี่ยยศ เปิดเผยกับสื่อมวลชนสั้นๆ ว่า ตกใจหลังถูกออกหมายจับ เกิดมาทั้งชีวิตไม่เคยเจอ จึงรีบเข้ามาพบพนักงานสอบสวน และพูดด้วยสีหน้าเคร่งเครียดและน้ำตาคลอว่า "ผมก็รักลูกผม ยังไงผมก็ต้องดิ้น"

ส่วนจะหาเงินมาเยียวยาผู้เสียหายหรือไม่ ทางเสี่ยยศ บอกว่า ต้องค่อยเป็นค่อยไป พร้อมส่ายหน้าปฏิเสธว่าไม่ใช่เจ้าของสถานบันเทิงเมาน์เทนบี

ขณะเดียวกัน นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม ได้พาญาติเหยื่อเมาน์เทนบีมาร้องคัดค้านประกันตัวเสี่ยยศต่อพนักงานสอบสวน โดยนายรณณรงค์ บอกว่า ครอบครัวผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต รวม 20 ครอบครัวที่ได้ยื่นร้องเรียนไว้ มีความกังวลว่าอาจจะได้ไม่รับความเป็นธรรม และอาจไม่ได้รับเงินเยียวยาหากผู้ต้องหาได้รับการประกันตัวออกไป เพราะอาจเข้าไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐานและข่มขู่พยาน อีกทั้งอาจทำให้พยานในพื้นที่ไม่กล้าออกมาให้ข้อมูลข้อเท็จจริง โดยขอยื่นคัดค้านการประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวนที่ สภ.พลูตาหลวง และในชั้นศาลที่ศาลจังหวัดพัทยา

ล่าสุด พนักงานสอบสวนได้คัดค้านการประกันตัวเสี่ยยศ และเตรียมคุมตัวส่งฝากขังต่อศาลจังหวัดพัทยาวันพรุ่งนี้ (17 ส.ค.)