เกิดเหตุอีกแล้ว บนถนนพระราม 2 ท่อนเหล็กไซต์งานก่อสร้างพุ่งตกมาบนถนน ทำรถเก๋งที่วิ่งมาในเลนขวาชนอย่างจังจนได้รับความเสียหาย

 

วันที่16 ส.ค. 2565 เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยรับแจ้งเหตุรถยนต์ถูกท่อนเหล็กตกใส่ได้รับความเสียหาย บนถนนพระราม2 ฝั่งขาออก แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กรุงเทพฯ จึงไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นถนน 3 เลนฝั่งขาออกมุ่งหน้าสมุทรสาครซึ่งเป็นช่องเลนขวาสุด พบรถยนต์เก๋ง ฮอนด้า ซีวิค สีขาว สภาพกันชนหน้าและด้านขวาแตกเสียหาย เนื่องจากถูกท่อนเหล็กยาว 3 เมตร พุ่งออกมาจากไซต์งานโครงการสร้างสะพานทางด่วนของกรมทางหลวง ทราบชื่อเจ้าของรถ คือ นางธิติกาญจน์ อายุ 50 ปี โดยหลังเกิดเหตุเหลือบไปเห็นรถหกล้อที่กำลังขนถ่ายวัสดุอยู่ด้านในไซต์งาน และมีคนงานของกรมทางหลวงที่กำลังปฏิบัติงานอยู่ออกมาช่วยเหลือ

นางธิติกาญจน์ เจ้าของรถ ให้การว่า ตนขับรถมาจากบ้านย่านสายไหม มาถึงประมาณบ่าย 2 โมงครึ่ง เพื่อจะไปหาลูกค้าที่หัวหิน โดยวิ่งมาเลนขวาบนถนนพระราม 2 กระทั่งเมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ จู่ๆ เหลือบไปเห็นว่ามีท่อนเหล็กโผล่ออกมาจากไซต์งานก่อสร้างฝั่งขวา พุ่งทะลุผ้าใบที่มีข้อความ "ปลอดภัยไว้ก่อน" (SAFETY FIRST) ออกมา ซึ่งไม่คิดว่าจะมากระทบตัวรถ กระทั่งเห็นอีกทีก็กระแทกตัวรถแล้ว โชคดีที่ไม่ถูกรถคันหลังชน เพราะเปิดไฟฉุกเฉินทัน

ทั้งนี้ อยากให้มีการรักษาความปลอดภัยหรือเซฟตี้ให้มากกว่านี้ เพราะเท่าที่ดูแล้วไม่มีการเซฟเลย ขณะเกิดเหตุก็เห็นว่ามีคนงานอยู่ด้านในด้วย

เบื้องต้น ผู้เสียหายได้เรียกประกันพร้อมกับคู่กรณีซึ่งฝ่ายของกรมทางหลวง ได้แจ้งว่า เป็นอุบัติเหตุจากรถหกล้อของไซต์งานที่พลาดทำเหล็กล่วงจากรถ จึงได้เรียกประกันของทั้งคู่เข้ามาเจรจาตกลงเพื่อชดใช้ความเสียหายต่อไป