เกิดเหตุยิงถล่มงานแต่งกลางกรุง เจ้าบ่าวศิษย์เก่าอุเทนถวาย เพื่อนเจ็บ 5 คน คนร้ายควบจักรยานยนต์หนี

 

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 14 ส.ค. พ.ต.ท.รักเกียรติ์ ปทุมวัลย์ สว.(สอบสวน)สน.สุทธิสาร รับแจ้งเหตุทะเลาะวิวาทยิงกันมีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย เหตุเกิดที่บริเวณบ้านพักหลังหนึ่ง ซอยสุทธิพงศ์ 1/1 ถนนสุทธิสารวินิจฉัย แขวงและเขตดินแดง กรุงเทพ

ที่เกิดเหตุเป็นที่ดินขนาด 108 ตารางวา ภายในมีบ้านชั้นเดียว 1 หลัง ทำเป็นโรงจอดรถเป็นรูปตัวยูรอบที่ดิน ภายในมีการจัดวางโต๊ะกลม 5 ตัว มีขวดเบียร์หลายยี่ห้อ วางเกลื่อนเต็มโต๊ะ เก้าอี้กระจัดจาย บริเวณหน้าทางเข้าพบคราบเลือดไหลเป็นทาง ทั้งนี้มีผู้บาดเจ็บถูกยิงจำนวน 5 ราย เจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งนำส่งรพ.ราชวิถี 2 ราย รพ.จุฬาลงกรณ์ 2 ราย รพ.รามา 1 ราย

จากการสอบถามคนงาน อายุ 30 ปี เล่าว่า จุดเกิดเหตุเป็นสถานที่จัดงานแต่งงานระหว่าง นายฟ้าลั่น และน้องจัง ซึ่งจัดงานแต่งตั้งแต่ช่วงเช้า และฉลองกินเลี้ยงกันอยู่บริเวณบ้าน โดยเพื่อนฝั่งเจ้าบ่าวกำลังนั่งกินฉลองอยู่ฝั่งซ้ายมือในซอย ได้มีกลุ่มวัยรุ่นขับขี่รถจักรยานยนต์แบบผู้หญิงมาจำนวน 3 คัน มีชาย 6 คน ขับวนมาดูลาดเลา 1 รอบ กระทั่งหลังจากจัดงานแต่งงานเสร็จสิ้น ยังมีการกินเลี้ยงกันอยู่ถึงช่วงเย็น ปรากฏว่ามี รถจักรยานยนต์ 2 คัน ขี่ตามกันมาจอดบริเวณหน้าประตูทางเข้าที่จุดเกิดเหตุ ก่อนคนนั่งซ้อนท้ายทั้ง 2 คัน ชักปืนยิงจำนวนหลายนัด จากนั้นกลุ่มชาย 6 คนได้ขับขี่จยดังกล่าวหลบหนีออกทางปากซอย

ทั้งนี้รายงานข่าวระบุว่ากลุ่มผู้บาดเจ็บเป็นเพื่อนฝ่ายเจ้าบ่าว ที่มาจากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย มากินเลี้ยงเนื่องในงานมงคลสมรส เนื่องจากเจ้าบ่าวเคยเรียนที่นั่นมาก่อน

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการสืบสวน และไล่กล้องวงจรปิดตามเส้นทางของคนร้ายเพื่อติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป