หมายจับ "มอส คลองขวาง" มือยิงถล่มบ้านเพื่อน เชื่อกบดานบ้านพรรคพวก

 

จากกรณีเหตุทะเลาะวิวาทของกลุ่มวัยรุ่น มีการใช้อาวุธปืนกราดยิงถล่มฝ่ายตรงข้าม สร้างความเสียหายให้กับทรัพย์สิน จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย เหตุเกิดที่บ้านพักหลังหนึ่ง ของหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ถนนเพชรเกษม แขวงหนองค้างพลู เขตหนองแขม เมื่อช่วงค่ำวันที่ 11 สิงหาคมที่ผ่านมา

ต่อมาทราบตัวมือยิง คือ นายมีน พาระสิงห์ หรือ "มอส คลองขวาง" อายุ 25 ปี ขณะนี้อยู่ระหว่างการติดตามตัว

ล่าสุด พล.ต.ต.พงศ์อานันต์ คล้ายคลึง ผบก.น.9 เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุได้สั่งการให้ ร.ต.อ.ธราธร วาสนาจรัส รอง สว.(สอบสวน) สน.หนองค้างพลู เจ้าของคดีเร่งรัดสอบปากคำพยานในที่เกิดเหตุและรวบรวมพยานหลักฐาน จนสามารถขออนุมัติหมายศาลอาญาตลิ่งชัน เลขที่ จ.368/2565 ลงวันที่ 12 สิงหาคม 2565 เพื่อติดตามจับกุมตัว นายมีน พาระสิงห์ หรือ "มอส คลองขวาง" อายุ 25 ปี ผู้ก่อเหตุดังกล่าว ในข้อหา "ร่วมกันพยายามฆ่า, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่รับอนุญาต, พกพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต, ยิงปืนในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร" ส่วนเพื่อนที่ร่วมกันก่อเหตุ ตามภาพจากกล้องวงจรปิด อีก 1 คน อยู่ระหว่างยืนยันตัวบุคคล และจะติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีต่อไป

รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับ นายมีน ผู้ต้องหารายนี้ นอกจากมีพฤติกรรมพกอาวุธปืนติดตัวอยู่ตลอดเวลา ยังเป็นคนมีพรรคพวกมาก โดยฝ่ายสืบสวนเชื่อว่า ขณะนี้ได้หลบหนีออกนอกพื้นที่ไปอยู่กับเพื่อนสนิทบางกลุ่ม

นอกจากนี้ จากการตรวจสอบประวัติของนายมีน หรือ "มอส คลองขวาง" ทราบว่า เมื่อปี 2559 เคยถูกตำรวจ สน.ทองหล่อ จับกุมข้อหาร่วมกันกับพวกก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะ ติดคุกพ้นโทษออกมาไม่นาน