ชาวบ้านออกหาปลา อ่างเก็บน้ำบ้านสันกำแพง จ.นครราชสีมา พบลูกจระเข้ยาว 1 ฟุต เตือนระวัง เพราะยังไม่รู้ว่าตัวแม่อยู่ไหน?

 

เมื่อช่วงค่ำวานนี้(13 ส.ค.) ประชาชนในพื้นที่บ้านสันกำแพง อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา ออกไปหาปลาในพื้นที่อ่างเก็บน้ำบ้านสันกำแพง ขณะที่กางตาข่ายตักปลาอยู่นั้นก็ไปเจอกับลูกจระเข้กำลังมุดน้ำหนีจึงใช้ไม้เขี่ยขึ้นบนบก พบว่ามีลำตัวขนาดเล็กยาวประมาณ 1 ฟุต จึงจับมาและนำส่งมอบให้กับผู้ใหญ่บ้าน

จากการสอบถาม นายโบ คนงานกัมพูชา และนายเชื้อ ไม่ทราบนามสกุลที่ออกไปหาปลาในอ่างเก็บน้ำบ้านสันกำแพงกล่าวว่าตนเองได้มาดักตาข่ายในพื้นที่อ่างเก็บน้ำบ้านสันกำแพงได้เจอกับลูกจระเข้ครั้งแรกไม่แน่ใจคิดว่าจะเป็นลูกตัวเงินตัวทองแต่พอสอบถามผู้นำชุมชนและผู้ใหญ่บ้านทราบว่าเป็นลูกจระเข้ก็ตกใจเพราะปกติอ่างเก็บน้ำสันกำแพงไม่เคยมีจระเข้อยู่ในอ่างเก็บน้ำแต่ประการใด

ด้านนางอรุณ แก้วสามัคคี ผู้ใหญ่บ้านกล่าวว่าในพื้นที่บ้านสันกำแพงอ่างเก็บน้ำก็อยู่คู่กับชาวบ้านมานานกว่า 20 ปี ไม่เคยมีข่าวจระเข้อยู่ในน้ำแต่ประการใดแต่วันนี้ชาวบ้านมาพบเจอลูกจระเข้ ก็แสดงว่ามีแม่ของจระเข้อยู่ด้วยดังนั้น ก็ฝากเตือนพี่น้องประชาชนหากจะลงไปหาปลาและเก็บผักในอ่างเก็บน้ำบ้านสันกำแพงก็ขอให้ระมัดระวังด้วย ส่วนลูกจระเข้จะได้ประสานไปทางกรมประมงหรือจังหวัดให้ลงพื้นที่มาตรวจสอบดู.