คนขับเรือหางยาวมองไม่เห็นทุ่นเครื่องผลักดันน้ำ พุ่งชนกลางคลองกระเด็นตกเรือ โหนกแก้มบวมปูด ชาวบ้านช่วยกันกู้เรือที่จมขึ้นมาได้

 

วันที่ 13 ส.ค. 2565 เกิดอุบัติเหตุทางน้ำภายในคลองบางเสาธง ใกล้เคียงท่าน้ำวัดเสาธงนอก ต.บางเสาธง อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ อาสาสมัครกู้ภัยป่อเต็กตึ๊งเดินทางไปตรวจสอบและให้ความช่วยหลือผู้บาดเจ็บ พบนายธัญวัตติ์ อายุ 49 ปี คนขับเรือ ได้รับบาดเจ็บมีบาดแผลปูดบวมที่ใบหน้าในสภาพร่างกายเปียกปอนจากการพลัดตกเรือ แต่เจ้าตัวสามารถว่ายน้ำขึ้นฝั่งได้ เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงปฐมพยาบาลและนำตัวส่งโรงพยาบาลบางบ่อ เพื่อให้แพทย์ตรวจรักษา ขณะที่ ชาวบ้านและพลเมืองดีต่างช่วยกันกู้ซากเรือหางยาวมาไว้ริมฝั่ง

สอบถามคนขับเรือ ให้การเบื้องต้นว่า ตนเองกลับมาจากไซต์งานก่อสร้างย่านบางเสาธง และจะต้องขับเรือหางยาวเพื่อกลับบ้านพักย่านบางบ่อ พอมาถึงที่เกิดเหตุไม่ทันระวังทุ่นเครื่องผลักดันน้ำที่ทางกรมชลประทานนำมาติดตั้งไว้ใต้สะพานข้ามคลอง ทำให้เรือพุ่งชนอย่างจังจนกระเด็นตกน้ำ

ด้านชาวบ้านในพื้นที่ออกมาระบุว่า จุดดังกล่าวเจ้าหน้าที่นำทุ่นผลักดันน้ำดังกล่าวมาติดตั้งได้เกือบสัปดาห์แล้ว ช่วง 2-3 วันที่ผ่านมามีอุบัติเหตุเรือชนทุ่นดังกล่าวมาแล้วถึงสองครั้ง ครั้งนี้เป็นครั้งที่สาม โดยที่ผ่านมาไม่มีการติดตั้งป้ายเตือนหรือธงแดงเตือนชาวเรือแต่อย่างใด จนเกิดเหตุซ้ำซากทำให้ทางโรงเรียนวัดเสาธงนอกต้องนำธงแดงมาติดท้ายทุ่นเพื่อแจ้งเตือน แต่ก็ยังมาเกิดเหตุขึ้นอีกจนได้ จึงอยากให้เจ้าหน้าที่หาแนวทางป้องกันไม่ให้เกิดเหตุซ้ำ เนื่องจากลำน้ำในคลองสายนี้มีชาวบ้านในพื้นที่ยังคงเดินทาด้วยเรือจำนวนมาก หวั่นเกิดเหตุซ้ำอีก