ผบช.ภ.9 ควง ผบก.ภ.จว.ยะลา ลงพื้นที่ตรวจสอบทหารพราน เมากร่าง คว้าปืนอาก้ากราดยิง จนมีผู้เสียชีวิต 2 คน ได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 คน

 

จากกรณีที่อาสาสมัครทหารพราน หัสชัยชาญ ทุ่มนุ่ม อายุ 25 ปี ทหารพราน สังกัดในพื้นที่จ.นราธิวาส กับพวก มาเที่ยวสถานบันเทิง ในเขตเทศบาลนครยะลา อ.เมืองยะลา จ.ยะลา เมื่อมึนเมาจนมีปากเสียงทะเลาะวิวาท ก่อนจจะออกมาจากสถานบันเทิงไปคว้าอาวุธปืนสงคราม กราดยิงหน้าสถานบันเทิง ทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 คน และได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 คน

ล่าสุด วันนี้ 12 ส.ค.65 พล.ต.ท.นันทเดช ย้อยนวล ผบช.ภ.9 พร้อมด้วย พล.ต.ต.ทินกร รังมาตย์ ผบก.ภ.จว.ยะลา และ พ.ต.อ.ตรัยฤกษ์ ปัญญาไตรรัตน์ ผกก.สภ.เมืองยะลา ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ

โดยพล.ต.ต.ทินกร กล่าวว่า ตนเองและผู้ที่เกี่ยวข้อง ขอแสดงความเสียใจกับผู้ที่สูญเสียอย่างสุดซึ้ง อย่างไรก็ตามทั้งหมดก็จะดำเนินการตามขั้นตอนตามกฎหมาย และดำเนินคดีให้ถึงที่สุด แต่ครั้งนี้ก็ต้องยอมรับว่าผู้ก่อเหตุมีอาการมึนเมามาก่อนแล้ว และเข้ามาเที่ยวต่อและมีการทะเลาะวิวาทข้างในร้าน และออกมาหยิบอาวุธปืนของตัวเอง มายิงจนเกิดการสูญเสียในครั้งนี้ สำหรับกรณีดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่ตั้งข้อหาฆ่าโดยเจตนาอยู่แล้ว และพาอาวุธพาในเมือง-หมู่บ้านตาม พ.ร.บ.อาวุธปืน และที่สำคัญทางผู้บังคับบัญชาสั่งให้ดำเนินคดีตามกฎหมาย ไม่ได้มีการช่วยเหลือใดๆทั้งสิ้น ว่าไปตามข้อกฎหมายทุกอย่าง

ทางด้านนายอุปถัมภ์ ศิริไชยเจ้าของสถานบันเทิงนาซ่า กล่าวว่า ส่วนใหญ่เจ้าหน้าที่ที่ออกมาท่องเที่ยวราตรี เขามักจะเก็บไว้ในรถยนต์ส่วนตัว เพื่อความปลอดภัยของเขามากกว่า แต่เหตุการณ์ที่เกิดนี้ มองว่าน่าจะเป็นเหตุสุดวิสัย เนื่องจากผู้ใช้อาวุธปืน น่าจะขาดสติมากกว่า จนเป็นเหตุที่เกิดขึ้นแบบนี้

สำหรับการ์ดเป็นเจ้าหน้าที่ของร้าน ทางร้านพร้อมจะช่วยเหลือดูแล เบื้องต้นจะดูแลการบำเพ็ญกุศลก่อน ส่วนอื่นจะดำเนินการต่อไป