สลดก่อนวันแม่ที่เพชรบูรณ์ เกิดเหตุกำแพงบ้านถล่มทับหญิงสูงวัยเสียชีวิต ลูกชายสุดช็อกเพิ่งกลับจากร่วมกิจกรรมวันแม่ เห็นหายไปนาน สุดท้ายออกตามหาพบร่างในครัว

 

 

เมื่อเวลา 18.30 น. (11 ส.ค.) ศูนย์วิทยุรับแจ้งเหตุ สภ.นาเฉลียง ได้รับแจ้งเกิดเหตุ กำแพงบ้านถล่มทับคนเสียชีวิต จึงพร้อมด้วยแพทย์เวรโรงพยาบาลหนองไผ่ และมูลนิธิร่วมกตัญญูหนองไผ่ รุดไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ ภายในบริเวณห้องครัวบ้านหลังหนึ่งใน ต.วังโบสถ์ อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ สภาพถูกรื้อถอนโครงหลังคาออกจนหมด คงเหลือแต่กำแพงปูนเนื่องจากปล่อยร้าง ไม่มีผู้อยู่อาศัย ได้พบร่างผู้เสียชีวิต เป็นหญิงสูงวัย ทราบชื่อต่อมา คือ นางทองมี (สงวนนามสกุล) อายุ 85 ปี ชาวบ้าน ต.วังโบสถ์ สภาพนอนเสียชีวิต บริเวณท่อนขา ถูกกำแพงอิฐล้มทับ คาดเสียชีวิตมาแล้วหลายชั่วโมง จึงร่วมกันชันสูตรพลิกศพ โดยทางญาติพี่น้อง ต่างไม่ติดใจสาเหตุ จึงมอบศพให้นำไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนา

สอบถามเบื้องต้น ทราบว่า นางทองมี ผู้ตาย อาศัยอยู่บ้านอีกหลังหนึ่งเพียงลำพัง ใกล้กับจุดเกิดเหตุ โดยเมื่อวานนี้ช่วงเย็น ลูกชายอีกคน ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านเกิดเหตุ ได้เดินทางมาหา พูดคุยและเอาของกับผู้ตายอยู่ หลังจากนั้นก็กลับไป ประกอบกับช่วงเย็นวานนี้ ได้เกิดฝนตกลงมาอย่างหนัก คาดว่าตอนเกิดเหตุ ผู้ตายได้เดินย้อนไปเอาของที่เก็บไว้แถวห้องครัว แต่จู่ๆ กำแพงบ้านที่ถูกรื้อถอนโครงหลังคาออกจนหมด ได้เกิดล้มลงมาทับร่างผู้ตาย โดยไม่มีใครเห็น จนเสียชีวิตข้ามคืนมาอีกวันหนึ่ง

กระทั่งช่วงเย็นวันนี้ (11 ส.ค.) ลูกชายผู้ตายอีกคน ซึ่งเป็นผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 10 ตำบลวังโบสถ์ ที่บ้านอยู่ติดกัน ก็รู้สึกผิดสังเกตุ ว่าแม่หายไปไหน แต่ว่าในช่วงเช้า ติดภารกิจร่วมงานกิจกรรมวันแม่ กว่าจะเสร็จงานกลับมาก็เย็นแล้ว จึงพากันออกตามหา ก็พบว่าแม่กลายเป็นศพ ถูกกำแพงบ้านถล่ม ล้มทับเสียชีวิตข้ามคืน สร้างความโศกเศร้าเสียใจเป็นอย่างยิ่ง เพราะในวันพรุ่งนี้ ก็จะเป็นวันแม่ 12 สิงหาคม

ทีมข่าวออนไลน์ช่อง 8 ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวนะคะ