สุดหลอน! เจ้าหน้าที่กู้ภัยจะนำร่างคุณตาวัย 72 ปี นอนเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 10 วันออกจากบ้าน จู่ๆ แมวดำกระโดดข้ามศพ แถมประตูรถกู้ภัยเปิดไม่ได้ต้องจุดธูปขอ


เมื่อเวลา 10.30 น. (10 ส.ค.) ร.ต.อ.วีระพล ดอนหัวร่อ รอง สว.สอบสวน สภ.สำโรงใต้ จ.สมุทรปราการ รับแจ้งมีผู้เสียชีวิตภายในทาวน์เฮ้าส์ 2 ชั้นในอ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ โดยพบร่างผู้เสียชีวิตชั้นล่างบริเวณเสากลางบ้าน ลักษณะนั่งพิงกับเก้าอี้ไม้ คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 10 วัน เจ้าที่ตำรวจพร้อมชุดสืบสวนตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุ ไม่พบร่องรอยรื้อค้นทรัพย์สินและร่องรอยการต่อสู้แต่อย่างใด

เบื้องต้นผู้ตายชื่อนายอำนาจ จิรจุลวงศ์ อายุ 72 ปี ชาวบางคอแหลม กรุงเทพมหานคร อาศัยในบ้านคนเดียว และมีโรคประจำตัวคือวัณโรค รักษาตัวมานานหลายปีแล้ว ล่าสุดประมาณ 10 วันก่อนเสียชีวิต เพื่อนบ้านเห็นว่าผู้ตายปั่นจักรยานออกไปเพื่อไปหาหมอ วันเดียวกันช่วงมืดกลับมามีรถกู้ภัยพาผู้ตายมาส่งที่บ้าน จากวันนั้นก็ไม่มีใครพบผู้ตายอีกเลยจนมาวันนี้เจอว่าเสียชีวิตแล้ว

มีเรื่องแปลกระหว่างที่เจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ กำลังจะนำศพขึ้นรถเพื่อส่งไปชันสูตรปรากฏว่า มีแมวดำซึ่งไม่ทราบว่าผู้ตายเลี้ยงไว้หรือมาจากบ้านใกล้เคียง จู่ๆ กระโดดข้ามศพจนทุกคนตกใจ อีกทั้งจังหวะจะเปิดประตูรถนำร่าง กลับเปิดประตูรถของมูลนิธิไม่ได้ ทั้งๆ ที่ก่อนหน้านี้ก็ไม่ได้ล็อกประตูไว้ จึงมีวิจารณ์ตามความเชื่อว่าเหมือนคนตายไม่อยากไป เจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ จึงต้องทำการจุดธูปบอกกล่าวผู้ตายก่อนจะเปิดประตูรถออกอย่างง่ายดาย ก่อนนำร่างส่งสถาบันนิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ เพื่อชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง และจะประสานแจ้งญาติให้ทราบเพื่อมารับศพไปดำเนินพิธีกรรมตามศาสนาต่อไป

เรื่องนี้เป็นความเชื่อส่วนบุคคลโปรดใช้วิจารณญาณในการรับชม