ยายชาวบุรีรัมย์สุดช้ำใจ หลาน 5 ขวบตะโกนบอกโจรมาขนข้าวเปลือก แต่หูเพี้ยน ได้ยินว่าไก่กินข้าว สุดท้ายโดนขโมยไป 7 กระสอบ

 

นางทองคำ วงศ์ศรีนวล อายุ 64 ปี ชาวบ้าน ต.สำโรง อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ เข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.อนุสรณ์ ศรีพรหม รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.ละหานทราย ว่า มีคนร้าย 3 คน เป็นผู้หญิง 1 คน ชาย 2 คน ขับกระบะเข้าไปทำทีตระเวนขายยาดม ยาหม่อง ในหมู่บ้าน ก่อนอาศัยช่วงที่ยายไปดายหญ้า แอบเข้าขโมยข้าวเปลือกภายในบ้านหายไป 7 กระสอบ เหตุเกิดเมื่อช่วงเย็นวานนี้ (9 ส.ค.65)

ยายทองคำ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนถางหญ้าอยู่บริเวณหน้าบ้าน จากนั้นมีผู้หญิงคนหนึ่งอายุประมาณ 40-45 ปี ทำทีเดินเข้าไปถามขายยาดม ยาหม่อง ตนก็ตะโกนบอกไปว่ามีแล้วไม่เอา จากนั้นผู้หญิงคนดังกล่าวก็ตะโกนกลับมาว่า ขอนั่งรอรถสักพัก ก่อนที่จะเดินไปนั่งบริเวณแคร่หน้าบ้าน ระหว่างนั้นมีผู้ชายอีก 2 คน ขับรถกระบะมาจอดแล้วลงมาจากรถ แต่ก็ไม่ได้เอะใจอะไรคิดว่าขับรถมารับผู้หญิงที่มาเดินขายยาดม ยาหม่อง จึงหันไปดายหญ้าต่อ ผ่านไปสักพักหลานอายุ 5 ขวบ ก็ตะโกนบอกตนเองว่า "ยายๆ มีคนมาขนข้าว" แต่หูกลับได้ยินว่าไก่จะเข้าไปกินข้าว จึงตะโกนบอกหลานไปว่า "ปิดประตูไว้สิ" โดยที่ไม่ได้หันไปดู กระทั่งดายหญ้าเสร็จ ช่วงเย็นก็เดินเข้าไปในบ้านก็พบถุงที่ใส่ข้าวเปลือกกระจัดกระจายอยู่ พอกระสอบข้าว พบว่าเหลือเพียง 13 กระสอบ จาก 20 กระสอบ ซึ่งมั่นใจว่าข้าวเปลือกที่หายไปเป็นฝีมือของคนร้าย 3 คน ที่มาทำทีตระเวนขายยาดม ยาหม่องแน่นอน เพราะหลานพยายามตะโกนบอกแล้ว แต่ตนกลับได้ยินผิดว่าไก่เข้าไปกินข้าว

โดยอยากเรียกร้อง ให้ตำรวจเร่งติดตามจับกุมคนร้ายดังกล่าว มาดำเนินคดีโดยเร็ว เพราะหากปล่อยไว้ต้องไปก่อเหตุลักษณะนี้กับชาวบ้านคนอื่นอีกแน่นอน และเชื่อว่าน่าจะก่อเหตุแบบนี้มาแล้วหลายพื้นที่

ขณะที่พนักงานสอบสวน และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ละหานทราย ลงพื้นที่ตรวจสอบบ้านที่เกิดเหตุ เพื่อหาข้อมูลหลักฐาน และภาพจากกล้องวงจรปิด เพื่อเป็นการเบาะแสในการติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดี