ตำรวจ ปอศ. บุกจับอดีตสาวแบงก์ เชิดเงินลูกค้าหลายรายมูลค่าความเสียหายหลายล้านบาท หนีคดีไปบวชชีนาน 8 ปี



วันที่ 10 ส.ค. 2565 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.) นำกำลังเข้าจับกุม น.ส.ฐิติกัญญ์ อายุ 42 ปี ชาวจังหวัดระยอง ผู้ต้องหาตามหมายจับ 3 หมายจับในปี 2558 ฐานลักทรัพย์นายจ้าง ปลอมและใช้เอกสารสิทธิปลอม ฐานฉ้อโกงทรัพย์ของผู้อื่น และฐานลักทรัพย์นายจ้าง ปลอมและใช้เอกสารสิทธิปลอม โดยจับได้ภายในวัดป่าหนองไผ่ ต.ดงมะไฟ อ.เมือง จ.สกลนคร

สืบเนื่องจากเมื่อช่วงปี 2557 ผู้ต้องหาในขณะนั้นทำงานเป็นพนักงานของธนาคารแห่งหนึ่ง ในตำแหน่งงานบริการลูกค้าและดูแลลูกค้าเงินฝาก ซึ่งลูกค้าของธนาคารบางคนนำเงินมาฝากเข้าบัญชีธนาคารหลายครั้ง บางครั้งผู้ต้องหาก็ไปบริการลูกค้าถึงบ้าน ทำให้ผู้ต้องหานี้มีความคุ้นเคยกับลูกค้าจนไว้เนื้อเชื่อใจ ซึ่งมีลูกค้าหลายรายได้ฝากเงินพร้อมสมุดบัญชีธนาคารไปกับผู้ต้องหาเพื่อนำเงินเข้าบัญชี โดยลงชื่อในใบฝากถอนให้ไป แต่บางครั้งผู้ต้องหาก็ฝากเงินเข้าบัญชีธนาคารของลูกค้าไม่ตรงตามจำนวนแล้วนำเงินส่วนนั้นไปใช้ โดยปลอมรายการในสมุดบัญชีธนาคารของลูกค้าว่ายอดเงินฝากครบตามจำนวน แล้วมอบสมุดบัญชีธนาคารให้ลูกค้า บางครั้งก็ปลอมลายมือชื่อของลูกค้าถอนเงินจากบัญชีธนาคารของลูกค้าแล้วนำเงินไปใช้

ต่อมาเมื่อลูกค้าไปติดต่อธนาคารเพื่อทำธุรกรรมเอง จึงทราบว่าเงินในบัญชีธนาคารหายไป ทางธนาคารจึงได้ตรวจสอบพบความผิดปกติดังกล่าว จึงได้เรียกผู้ต้องหามาสอบถามถึงข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น แต่ผู้ต้องหาเกิดไหวตัวทันหลบหนีไปเสียก่อน ทางธนาคารจึงได้แจ้งความร้องทุกข์กับตำรวจกองกำกับการ 5 บก.ปอศ. ให้ดำเนินคดีตามกฎหมาย ซึ่งมูลค่าความเสียหายจำนวน 3 ล้านบาท

จนกระทั่งตำรวจกองกำกับการ 5 บก.ปอศ. สืบสวนทราบว่า น.ส.ฐิติกัญญ์ ได้หลบหนีไปกบดานในพื้นที่จังหวัดสกลนคร โดยบวชเป็นแม่ชี นุ่งขาวห่มขาว เพื่อให้รอดพ้นจากการตรวจสอบและจับกุมของเจ้าหน้าที่ จึงเข้าจับกุม เบื้องต้นเจ้าตัวให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา จึงได้นำตัวผู้ต้องหานี้ส่ง พนักงานสอบสวน กก.5 บก.ปอศ. เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป