ตำรวจ สภ. เมืองขอนแก่น สั่งปรับเงินจำนวน 5,000 บาท "น้องออยรอยจูบ" หลังเต้นโชว์เปลือยอกบนเวทีในสถานบันเทิง กลางเมืองขอนแก่น ด้านเจ้าตัวยอมรับที่ทำลงไปเพราะเมา

 

วันที่ 6 ส.ค. 2565 พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก. สภ.เมืองขอนแก่น ได้ชี้แจงกับนางสาวปภาวี อายุ 25 ปี หรือ น้องออยรอยจูบ หลังเต้นโชว์อก ใส่เพียงกางเกงในตัวเดียว ภายในสถานบันเทิงจังหวัดขอนแก่น จนมีการนำคลิปไปเผยแพร่ในโลกโซเชียล พร้อมทั้งได้เรียกนายปรเมษฐ์ อรรคฮาต อายุ 20 ปี เป็นผู้ดูแลผู้จัดการร้าน มาพูดคุย

ด้าน พ.ต.อ.ปรีชา กล่าวว่า ตำรวจตรวจสอบคลิปหญิงสาวรายหนึ่งที่เต้นโชว์พร้อมเปลือยกายท่อนบน ซึ่งเป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม เหตุแสดงอนาจารให้แก่นักท่องเที่ยวหรือผู้มาใช้บริการในสถานบันเทิง จนเกิดการวิพากษ์วิจารณ์ในโลกโซเชียลต่าง ๆ ซึ่งนายปรเมษฐ์เองก็ให้การยอมรับสารภาพว่า ทำไปเพราะต้องการให้ลูกค้าเข้าร้านมากขึ้น ปัจจุบันร้านดังกล่าวอยู่ระหว่างขอใบอนุญาตตั้งเป็นสถานบริการ ซึ่งระหว่างที่ยังไม่ได้รับอนุญาตนั้น ร้านยังคงเปิดให้บริการได้ แต่ก็ต้องเป็นประเภทใบอนุญาตเป็นร้านอาหารเท่านั้น ห้ามมีการแสดงเต้นโชว์เรียกแขกโดยเด็ดขาด

ด้านนางสาวปภาวี กล่าวว่า ในวันที่ปรากฏภาพตามคลิปนั้นตนเองได้เดินทางมารับงานเป็นดีเจเปิดเพลงให้กับสถานบันเทิงดังกล่าว โดยก่อนที่จะขึ้นแสดงได้มีการดื่มสุราจนเมาได้ที่ ส่วนการถอดเสื้อโชว์นั้นตนเองยอมรับว่าเมาและขาดสติ จนกระทั่งมีคนบันทึกคลิปก่อนจะโพสต์ในโลกโซเชียล

เบื้องต้น ตำรวจได้ปรับเงินจำนวน 5,000 บาท ฐานกระทำความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 388 ผู้ใดกระทำการอันควรขายหน้าต่อธารกำนัล โดยเปลือยหรือเปิดเผยร่างกายหรือกระทำการลามกอย่างอื่น ต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 5,000 บาท

ส่วนนายปรเมษฐ์ ผู้จัดการร้าน ทางพนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานและดำเนินคดีกับผู้จัดการในข้อหา "ตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต" ตามมาตรา 26 แห่งพระราชบัญญัติสถานบริการ พ.ศ.2509 มีอัตราโทษจำคุก ไม่เกิน ปี ปรับไม่เกิน 60,000 บาท หรือ ทั้งจำทั้งปรับ ซึ่งที่จริงแล้วร้านดังกล่าวเป็นร้านอาหารไม่ใช่สถานบริการในลักษณะของผับหรือบาร์