ลุงวัย 70 ปี ร้องขอความช่วยเหลือ "ทนายรัชพล" หลังถูกมิจฉาชีพปลอมเป็นหญิงหน้าตาดี ทำทีชวนคุย เรียก "ที่รัก" ก่อนหลอกลงทุนในแอปฯ ทำสูญเงินเก็บเกือบ 5 ล้านบาท

 

วันที่ 6 ส.ค. 65 เมื่อเวลา 11.00 น. ที่สำนักงานทนายรัชพล ศิริสาคร จังหวัดนนทบุรี ชายอายุ 70 ปี เข้าร้องเรียนทนายหลังถูกมิจฉาชีพเป็นหญิงชื่อวีณาและใบเฟิร์นมาชวนเทรดในแอปฯ จนสูญเงินไปเกือบ 4.8 ล้านบาท ผู้เสียหายเข้าแจ้งความแล้วที่ สภ.เมืองนนทบุรี แต่คดียังไม่คืบหน้า จึงอยากให้ทนายรัชพลช่วยเหลือทางคดี

โดยผู้เสียหาย เล่าว่า มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า "วีณา" ทักเข้ามาคุย โดยมีรูปโปรไฟล์เป็นหญิงสาวลูกครึ่ง หน้าตาดี โดยทักมาพูดคุยต่อเนื่องประมาณ 2 อาทิตย์ เพื่อให้ตนเองได้ลุงทุนเทรดอย่างต่อเนื่อง ซึ่งแรก ๆ ที่ตนเองลงทุนไป ตนเองได้เงินคืนเพียงครั้งเดียวเป็นจำนวนเงินทั้งหมด 17,000 บาท โดยปกติจะคุยกันทุกเช้า กลางวัน เย็น และมีการเรียกตนเองว่า "ที่รัก" แสดงตัวเป็นแฟน พูดจาด้วยเสียงหวาน คาดว่าอายุน่าจะประมาณ 33 ปี เขาเคยบอกกับตนเองว่าจะมาหา แต่ก็ไม่เคยมา ตนเองจึงคิดว่าคุยเพื่อแก้เหงา แต่หลัง ๆ ตนเองเพิ่งมาเอะใจเพราะขาดจากติดต่อไป ตนเองจึงเช็กผ่านทางแอปฯ "คอยน์เช็ก" และเชื่อว่าถูกโกง ตนเองจึงทักไปถาม แต่ก็ไม่ได้คำตอบ ซึ่งหลังจากที่ตนเองรู้ว่าแอปฯ เป็นของปลอม ก็ยังมีติดต่อพูดคุยกันอีกครั้ง แต่ตนเองถูกบล็อก

จนเมื่อวันที่ 16 ก.ค.65 ได้พูดคุยกันครั้งสุดท้าย จึงทำให้รู้ว่าถูกหลอกแน่ ๆ ซึ่งตอนนี้ตนเองรู้สึกเจ็บใจ แต่ไม่อยากคิดให้เครียด หวังว่าอาจจะได้เงินกลับคืนมาบ้างเพราะเงินทั้งหมดเป็นเงินเก็บ จึงอยากจะเตือนภัยคนที่เล่นโซเชียลว่าระวังเจอมิจฉาชีพลักษณะนี้ ส่งนสำหรับคนที่ไม่รู้เรื่อง ให้ระวังจะได้ไม่โดนแบบตน

ด้านทนายรัชพล กล่าวว่า จะแจ้งข้อหา พรบ.คอมฯ ฉ้อโกง และนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จหลอกลวง