วัยรุ่น 2 กลุ่ม ใช้อาวุธสงครามยิงสนั่น กลางเมืองอุบล ขณะนี้ มีรายงานผู้เสียชีวิต 2 ราย

 


ตำรวจ สภ.เมือง จ.อุบลราชธานี รับแจ้งว่ามีเหตุยิงกันที่บริเวณลานตลาดอุบลสแควร์ ข้างห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.อุบลราชธานี เหตุการณ์เกิดเวลาประมาณ 23.53 น. ของคืนที่ผ่านมา (3 ส.ค. 65) จึงประสานเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุ บริเวณลานจอดรถหน้าร้านอาหารแห่งหนึ่ง พบปลอกกระสุนปืน ขนาด 11 มม. กระสุนปืนลูกซอง และกระสุนปืนอาก้า ประมาณ 30 ปลอกตกเกลื่อนอยู่

เบื้องต้นจากการสอบถามข้อมูลจากผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุเห็นวัยรุ่นน่าจะประมาณ 10 คน นั่งจับกลุ่มกันอยู่ จู่ ๆ ก็มีกลุ่มวัยรุ่นคู่กรณี ขี่รถจักรยานยนต์เข้ามา มีการพูดจานัดเคลียร์ใจกันไม่สำเร็จตกลงกันไม่ได้ จนเป็นเหตุให้ทั้ง 2 กลุ่ม เกิดการยิงปะทะกัน โดยทั้ง 2 ฝ่ายต่างชักปืนออกยิงถล่มกัน

จากนั้นต่างฝ่ายต่างรีบแยกย้ายสลายตัวไป และทิ้งร่องรอยกระสุนปืนที่ยิงกัน โดยมีรถยนต์ของคนอื่นได้รับความเสียหาย หลังเสียงปืนสงบมีชายวัยรุ่น 2 คนถูกยิงเข้าที่ศีรษะ ทราบชื่อเล่นว่า คิงส์หาดวัดใต้ กับเป็ดบ้านขาม ถูกนำส่งโรงพยาบาลราชเวชและโรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ เสียชีวิตทั้ง 2 ราย นอกจากนี้ยังมีกลุ่มวัยรุ่นได้รับบาดเจ็บอีกหลายราย

สำหรับในส่วนของการติดตามกลุ่มผู้ก่อเหตุ โดยเฉพาะมือปืน มีรายงานว่า ตำรวจ สภ.เมืองอุบลฯ รู้ตัวแล้วว่าเป็นใคร คาดว่าการติดตามตัวจะไม่ยาก เพราะมีกล้องวงจรปิด จับภาพไว้ได้หลายมุม รวมทั้งมีพยานรู้เห็น พร้อมเห็นหน้าชัดเจนในกลุ่มวัยรุ่น 2 กลุ่มที่ก่อเหตุ