กรมการขนส่งทางบก ลงโทษคนขับรถ ปอ.40 หลังขับรถไม่หยุดรถให้คนข้ามทางม้าลาย ปรับ 3,000 บาท , ตัดคะแนน 30 คะแนน , อบรม 3 ชั่วโมง

 

จากกรณีที่เพจดังโพสต์คลิปกล้องหน้ารถ ขณะที่มีคุณป้าคนหนึ่งกำลังจะข้ามถนน ตรงทางม้าลาย ซึ่งก็มีรถมอเตอร์ไซค์ได้หยุดรถให้ข้าม แต่กลับมีรถเมล์ที่พุ่งเบี่ยงมาหาตัวคุณป้า จนคุณป้าต้องหลบไปอยู่หลังรถเก๋งอีกเลนหนึ่ง เพื่อหลบให้รถเมล์ขับผ่านทางม้าลายไป แล้วจึงได้ข้ามถนนอย่างปลอดภัย

ล่าสุดวันนี้ (3 ส.ค. 65) กรมการขนส่งทางบก โดยกองตรวจการขนส่งทางบก ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว พบว่าเหตุดังกล่าว เกิดเมื่อวันที่ 1 ส.ค. 65 เวลา 08.00 น. ณ บริเวณสี่แยกบ้านแขก ถนนอิสระภาพ เขตบางกอกใหญ่ เป็นรถโดยสารประจำทางสาย ปอ. 40 หมายเลขทะเบียน 16 - 4306 กทม. มี นายพดลชัย นะฝั้น ได้รับใบอนุญาตเป็นผู้ขับรถทุกประเภทชนิดที่ 2 วันสิ้นอายุ 15 ม.ค. 68 เป็นผู้ขับรถโดยสารประจำทางคันเกิดเหตุ จึงได้เรียกให้เข้ามารายงานตัวและชี้แจงข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น

ซึ่งผู้ขับรถโดยสารประจำทางยอมรับ ว่า ไม่ได้หยุดรถให้คนข้ามถนนบริเวณทางม้าลายจริง โดยขณะนั้นมีรถจักรยานยนต์วิ่งอยู่ด้านหน้า เกรงว่าจะชนรถจักรยานยนต์จึงได้หักหลบจนรถเกือบเฉี่ยวชนคนข้ามถนนตามที่ถูกกล่าวหา

โดยกองตรวจการขนส่งทางบก พิจารณาแล้ว เห็นว่าการกระทำดังกล่าวมีความผิดตามพระราชบัญญัติการขนส่งทางบก พ.ศ.2522 มาตรา 111 ประกอบมาตรา 161 ฐานขับรถประมาทหวาดเสียวจนอาจก่อให้เกิดอันตรายต่อผู้อื่น

 

จึงลงโทษ เปรียบเทียบปรับ 3,000 บาท , ตัดคะแนนความประพฤติผู้ขับรถ 30 คะแนน , บันทึกประวัติการกระทำความผิดของผู้ขับรถ และ ส่งเข้ารับการอบรมการขับรถอย่างมีจิตสำนึกความปลอดภัย 3 ชั่วโมง เพื่อไม่ให้เกิดกรณีเช่นนี้ขึ้นอีก

 

ขอบคุณภาพ กรมการขนส่งทางบก PR.DLT.News