สำนักงานเขตบางกะปิแจงปมเพจดังตามหา "เครื่องสูบน้ำ" ชี้เมื่อก่อนเคยมี แต่ต้องเอาออกเพราะรุกเขตหมูบ้าน เจ้าของไม่อนุญาตให้ติดตั้ง ลั่นปกติไม่เคยท่วม แต่รอบนี้คลองเต็ม ระบายไม่ทันจริง ๆ

 

วันที่ 2 ส.ค. 65 สืบเนื่องจากกรณีที่ เพจดังติดแฮชแท็กถึง “ผู้ว่าฯ ชัชชาติ” พร้อมลั่นอยู่มา 20 ปี ฝนตกหนักแค่ไหน น้ำไม่เคยท่วม พร้อมตามหาเครื่องสูบน้ำ ทางทีมข่าวออนไลน์ช่อง8 ติดต่อไปสอบถามกับนายพรเพลิน พรหมเพรา หัวหน้าฝ่ายโยธา สำนักงานเขตบางกะปิ กล่าวว่า แต่เดิมนั้น บริเวณดังกล่าวเคยมีการติดตั้งเครื่องสูบน้ำ แต่เมื่อช่วง 2-3 ปี ที่ผ่านมานั้น ได้ถอดเครื่องสูบน้ำออก เนื่องจากเข้าไปอยู่ในเขตของหมู่บ้านและทางเจ้าของไม่อนุญาตให้ติดตั้ง

ทั้งนี้ นายพรเพลิน ยังกล่าวต่อว่า โดยปกติแล้ว แม้จะเกิดฝนตกหนัก น้ำก็ไม่ได้ท่วมหนักเช่นนี้ เนื่องจากจะมีการเร่งระบายน้ำลงคลอง เช่น คลองแสนแสบ คลองวังใหญ่ เป็นต้น แต่เมื่อช่วง 2-3 วันที่ผ่านมานั้น คลองเต็ม ไม่สามารถระบายน้ำลงคลองได้ จึงทำให้เกิดน้ำท่วมขังในบริเวณดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม ทางสำนักงานเขตบางกะปิและกรุงเทพมหานคร รวมถึง "ผู้ว่าฯ ชัชชาติ" ได้ลงพื้นที่ตั้งแต่เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (1 ส.ค. 65) จนถึงช่วงบ่ายของวันนี้ (2 ส.ค. 65) เจ้าหน้าที่เพิ่งได้พักจากการระบายน้ำ โดยนำเครื่องสูบน้ำเข้าไปยังพื้นที่ดังกล่าวที่มีระดับน้ำอยู่ที่ประมาณ 30 ซม. ซึ่งทางสำนักงานเขตบางกะปิ กรุงเทพมหานคร และสำนักการระบายน้ำ กำลังดำเนินการเรื่องการติดตั้งเครื่องสูบน้ำเพิ่ม เพื่อป้องกันการเกิดปัญหาน้ำท่วมขังในพื้นที่ดังกล่าว

ส่วนประเด็นที่มีประชาชนร้องเรียนเข้าไปเป็นจำนวนมากนั้น นายพรเพลิน กล่าวว่า มีคนเข้ามาร้องเรียนเยอะจริง มีเข้ามาหลายช่องทางด้วยกัน ทั้งผ่านแอปพลิเคชัน "ทราฟฟี่ฟองดูว์" และผ่านทางไลน์กรรมการหมู่บ้าน ซึ่งทางสำนักงานเขตบางกะปิและกรุงเทพมหานครเร่งดำเนินการแก้ไขปัญหาอย่างเต็มที่