เรื่องเศร้าหลังบ้าน ผัวเมาอยากออกไปสังสรรค์ต่อ แต่เมียห้าม โมโหคว้าปืนยิงเมียเสียชีวิต ก่อนนอนเมาหลับข้างศพ ญาติเผยมีปากเสียงบ่อย แต่คาดไม่ถึงว่าจะมีเหตุร้ายเกิดขึ้น


เมื่อเวลาประมาณ 00.30 น. (30 ก.ค.) ตำรวจ สภ.บ้านนาสาร รับแจ้งมีคนถูกยิงเสียชีวิตที่บ้านเลขที่ 148 ถ.สวนมังคุด ต.นาสาร อ.บ้านนาสาร จ.สุราษฎร์ธานี  จึงรุดตรวจสอบจุดเกิดเหตุ จากการตรวจที่เกิดเหตุพบร่าง น.ส.ขวัญตา ชะลา อายุ 44 ปี ที่ ถูกกระสุนปืนเข้าที่บริเวณหน้าอกด้านซ้าย 1 แผล กระสุนฝังใน นอนเสียชีวิตใกล้ประตูหลังบ้าน โดยมีนายชวลิต แก้วนุช อายุ 37 ปี สามีผู้เสียชีวิต นอนอยู่ใกล้กับร่างภรรยา สภาพเมาหนัก  ใกล้กันพบอาวุธปืน พร้อมกระสุน เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐานและได้นำร่างของ น.ส.ขวัญตา ส่งต่อโรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี เพื่อให้แพทย์นิติเวชชันสูตรผ่าเก็บหัวกระสุน


สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม น.ส.ขวัญตาฯ และนายชวลิตฯ ซึ่งเป็นสามีภรรยา (ไม่ได้จดทะเบียนสมรส) มีบุตรชาย 1 คน ได้ไปงานแต่งญาติที่โรงเรียนนาสาร กระทั่งเวลา 23:50 น. ได้กลับมาที่บ้านที่เกิดเหตุ ทั้งสองได้มีปากเสียงกัน นายชวลิตฯจึงได้นำเอาอาวุธปืนซึ่งอยู่ในย่ามแขวนไว้ที่หลังบ้านนำออกมาและยิง น.ส.ขวัญตาฯ เข้าที่บริเวณหน้าอกซ้าย 1 นัด


ตำรวจยังไม่สามารถสอบปากคำได้ เนื่องจากนายชวลิตผู้ก่อเหตุ เมาจนขาดสติ พูดจาไม่รู้เรื่องต้องรออีกสักระยะให้สร่างเมาก่อน จะนำตัวมาสอบปากคำและแจ้งข้อกล่าวหาต่อไป

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านที่เกิดเหตุ  พบญาติของผู้เสียชีวิตเล่าว่า ผู้ก่อเหตุเป็นคนดี ทำงานเลี้ยงครอบครัว ปกติแล้วทั้งคู่มีปากเสียงกันบ้างบางครั้ง แต่ก็ไม่เคยเห็นลงไม้ลงมือกัน ซึ่งทางญาติขออโหสิกรรมให้ พร้อมทั้งฝากให้เป็นอุทาหรณ์คู่รักหลายหลายคู่เวลามีปากเสียงหรือทะเลาะกันอย่าให้มีอาวุธเข้ามาเกี่ยวข้องก็จะทำให้เกิดความสูญเสียกับทั้งสองฝ่าย