หนุ่ม 19 น้อยใจ หลังแม่ไม่ให้เรียน ฉีกใบวุฒิการศึกษาทิ้ง พร้อมไล่ให้กลับไปทำงาน ทั้งตัวมีเงินอยู่ 10 บาท จึงเกิดความน้อยใจ ก่อนตัดสินใจจะจบชีวิตกระโดดสะพานภูมิพล โชคดีเพื่อนร่วมงานและกู้ภัยร่วมเกลี้ยกล่อมจนยอมเปลี่ยนใจ

 

วันที่ 30 ก.ค. 65 สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 22.30 น. ของวานนี้ (29 ก.ค. 65) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ. สำโรงใต้ สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีชายพยายามจะกระโดดสะพานภูมิพล เส้นทางขึ้นจากสำโรงใต้ มุ่งหน้าสุขสวัสดิ์ ต.บางหญ้าแพรก อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงรุดไปยังที่เกิดเหตุพร้อมด้วยมูลนิธิร่วมกตัญญู

บริเวณกลางสะพานภูมิพลพบผู้ก่อเหตุเป็นชายชื่อนายอู่ (นามสมมติ) อายุ 19 ปี ได้ออกไปยืนอยู่ราวสะพานภูมิพลด้านนอก โดยมีเพื่อนร่วมงานกำลังเจรจาเกลี้ยกล่อมชายคนดังกล่าวอยู่ห่าง ๆ แต่ไม่เป็นผล เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เข้าพูดคุยเจรจาเกลี้ยกล่อมอยู่นาน 1 ชั่วโมง ชายคนดังกล่าวจึงยอมปีนกลับเข้ามาด้านในอย่างปลอดภัย

ขณะที่เจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิร่วมกตัญญูที่ไปช่วยเจรจา กล่าวว่า ก่อนหน้านี้นายอู่ได้เดินทางกลับไปหาแม่ที่จังหวัดราชบุรี เพื่อจะไปเอาใบวุฒิการศึกษามาเรียนต่อและทำงานไปด้วย แต่ทางแม่ตำหนิและฉีกใบวุฒิการศึกษาของนายอู่ทิ้ง ก่อนที่จะไล่นายอู่กลับมาทำงานที่สมุทรปราการอย่างเดิม โดยที่มีเงินติดตัวเพียงแค่ 10 บาท ทำให้เกิดความน้อยใจและก่อเหตุดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้นำตัวนายอู่มาพูดคุยที่โรงพัก สภ. สำโรงใต้ เพื่อปรับสภาพจิตใจให้ดีขึ้น ก่อนจะให้เพื่อร่วมงานพาตัวกลับไป

ด้านเพื่อนร่วมงาน กล่าวว่า ก่อนหน้านี้นายอู่ทะเลาะกับแฟนสาว แต่ตนเองไม่รู้ว่าทะเลาะอะไรกัน ต่อมาแฟนของน้องเขาติดต่อไม่ได้และน้องเองก็ไม่รับโทรศัพท์ อีกทั้งยังออกจากกลุ่มของที่ทำงาน โดยก่อนออกจากกลุ่มได้พิมพ์ข้อความไว้ระบุว่า "ผมยินดีที่ได้รู้จักทุกคน" ก่อนออกจากกลุ่มไป