ผู้เสียหายลงทุนฟาร์มเห็ด 12 ราย ร้อง สภ. สกลนคร หลังถูกเบี้ยวเงินปันผล 3-4 เดือน ทั้งนี้มีผู้นำเงินมาลงทุนกับบริษัทแห่งนี้ทั่วประเทศ มูลค่ารวม 500 ล้าน คาดหนีไปต่างประเทศแล้ว ด้านตำรวจเร่งรวบรวมพยานหลักฐานดำเนินคดีต่อไป

 

วันที่ 28 ก.ค. 65 จากกรณีบริษัทลงทุนรายหนึ่งที่ชักชวนประชาชนลงทุนทำฟาร์มเห็ด ส่อจะมีปัญหาเนื่องจากมีการผิดนัดการจ่ายเงินปันผลที่ลงทุนไปและมีผู้เสียหายจำนวนมากกำลังนำหลักฐานเข้าแจ้งความร้องทุกข์ในแต่ละพื้นที่โดยเฉพาะที่ดีเอสไอเพราะมีผู้นำเงินมาลงทุนกับบริษัทแห่งนี้กระจายอยู่ทั่วประเทศและมูลค่าสูงถึง 500 ล้านบาท สำหรับบริษัทฟาร์มเห็ดดังกล่าวมีอยู่จริง ขณะนี้สำนักงานขอปิดทำการเป็นเวลา 1 สัปดาห์ หลังจากเกิดกระแสข่าวขึ้น

ความคืบหน้าล่าสุดวันนี้ (28 ก.ค. 65) ผู้เสียหายจากการลงทุนทำฟาร์มเห็ด ประมาณ 12 ราย นำเอกสารเข้าร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ. เมืองสกลนคร โดย พล.ต.ต.สรรธาน อินทรจักร์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสกลนคร มอบหมายให้ พ.ต.อ.โชคชัย อินทะนิน รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสกลนคร เข้าไปกำชับและดูแลในเรื่องนี้ เพราะประชาชนได้รับความเดือดร้อนและส่อผิดกฎหมาย ด้านเจ้าหน้าที่จะรวบรวมพยานหลักฐาน พร้อมกับมอบหมายให้ฝ่ายสืบสวนลงพื้นที่ทำงานในการหาหลักฐานประกอบ เพื่อใช้ดำเนินคดีต่อบริษัทดังกล่าวและบุคคลที่เกี่ยวข้องหากเข้าข่ายผิดกฎหมาย

ผู้เสียหายรายหนึ่ง กล่าวว่า ตนเองลงทุนไปกับการทำธุรกิจฟาร์มเห็ดไป 66,000 บาท ได้เงินปันผลกลับมาเพียง 3 เดือน พอเดือนที่ 4 ไม่จ่ายเงิน โดยอ้างว่าบัญชีโดนอายัด ส่วนสาเหตุที่หลงเชื่อเพราะมีความน่าเชื่อถือและปันผลกำไรสูง อีกทั้งเห็นทำธุรกิจที่เป็นรูปธรรมชัดเจน มีฟาร์มเห็ด มีสำนักงาน ในตอนแรกลงทุนว่าจะปลูกเห็ดเองเพื่อส่งขายทางบริษัท แต่สุดท้ายให้ทางบริษัทปลูกให้และยังมีโครงการเกษตรอื่น ๆ ให้ลงทุนในลักษณะคล้ายกันอีกด้วย

ขณะนี้มีข่าวลือว่าคนอยู่เบื้องหลังรายใหญ่บินหนีไปประเทศอังกฤษแล้ว