สาวผงะ! สั่งส้มตำปูปลาร้า แต่ที่เสิร์ฟมา ไม่ใช่เมนูที่สั่งไว้ พอดูในจานส้มตำมีชิ้นส่วนคล้ายงู ปะปนกับเส้นมะละกอ ทางร้านยอมรับบกพร่องไม่ได้ตรวจสอบให้รอบคอบก่อนเสิร์ฟอาหารให้ลูกค้า

 

นางสาวมนัสนันท์ (ขอสงวนนามสกุล) โพสต์ประสบการณ์ทานส้มตำสุดระทึกเมื่อวันจันทร์ที่ 25 กรกฎาคมที่ผ่านมา ตนเองพร้อมกับเพื่อรวม 4 คน ได้ไปที่ร้านส้มตำดังกล่าว พร้อมกับสั่งส้มตำถาด และอาหารปิ้งย่างอีกหลายเมนู  และขณะที่กำลังจะตักส้มตำรับประทาน ตนเองแทบจะอาเจียนออกมาเมื่อเห็นชิ้นส่วนเนื้อสัตว์ที่อยู่ในถาดส้มตำ ไม่ใช่ปลาร้าแต่เป็นชิ้นเนื้อลักษณะคล้ายงู จึงเรียกเจ้าของร้าน และคนตำส้มตำมาตรวจสอบดู พร้อมกับสอบถามว่า ในถาดส้มตำ เป็นชิ้นส่วนสัตว์ชนิดใด แต่ทางร้านให้คำตอบไม่ได้ 

จากนั้นนางสาวมนัสนันท์ ได้ใช้โทรศัพท์มือถือ ถ่ายชิ้นส่วนของเนื้อสัตว์ที่คล้ายงู ที่อยู่ในจานส้มตำเอาไว้ ก่อนจะนำส้มตำจานดังกล่าวไปทิ้งลงในถังขยะ  จึงรับประทานเฉพาะอาหารปิ้งย่าง เท่านั้น และหลังจากรับประทานเสร็จแล้ว จึงพากันออกจากร้าน 

ล่าสุดวันนี้ (28 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวได้พูดคุยกับนายสนิท (ขอสงวนนามสกุล) เปิดเผยว่า ตนเป็นคนตำส้มตำให้กับร้านซึ่งปลาร้าที่นำมาปรุงส้มตำให้กับลูกค้า ทางร้านไม่ได้ทำเอง แต่ไปซื้อมาจากร้านในตลาด จึงไม่ทราบว่าชิ้นส่วนเนื้อสัตว์คล้ายงูที่อยู่ในจานส้มตำของนางสาวมนัสนันท์ ที่สั่งไปรับประทานเป็นปลาร้าหรือชิ้นส่วนของงู

ด้านนางประกาย (ขอสงวนนามสกุล) เจ้าของร้านส้มตำชื่อดัง ยอมรับว่าเป็นความบกพร่องของทางร้าน ที่ไม่ได้ตรวจสอบให้รอบคอบ ก่อนที่จะนำส้มตำเสิร์ฟให้กับลูกค้า แต่ทั้งนี้ก็ได้ขอโทษนางสาวมนัสนันท์ ซึ่งเป็นลูกค้า และทำความเข้าใจถึงสาเหตุที่เกิดขึ้นว่าทางร้านซื้อปลาร้ามาจากตลาด และนำมาปรุงสัมตำให้กับลูกค้า จึงไม่ทราบแหล่งที่มาและสถานที่ผลิตปลาร้าแต่อย่างใด 

อย่างไรก็ดี หญิงสาวคนดังกล่าวระบุว่า ที่โพสต์ลงโซเชียลไม่มีเจตนาจะทำให้ร้านส้มตำดังกล่าวเสียหายเพียงแต่ต้องการมาเตือนภัยให้กับผู้บริโภคระมัดระวังสิ่งแปลกปลอมเท่านั้น