ศาลอาญากรุงเทพใต้ ไม่ให้ประกันหนุ่มขับ รถเก๋งสีเเดงพกยาแหกด่านตรวจแอลกอฮอล์ ชี้คดีอัตราโทษสูง เกรงจะหลบหนี

 

จากกรณีชายคนหนึ่ง ขับรถยนต์แหกด่านตรวจของตำรวจที่บริเวณปากซอยเอกมัย 28 เมื่อกลางดึกของวันที่ 23 กรกฎาคมที่ผ่านมา ขับหลบหนีไปจนถึงแยกประชาสงเคราะห์ ถนนอโศก-ดินแดง ซึ่งตำรวจที่ติดตามไปนั้นก็ยิงสกัด แต่คนร้ายยังขับรถหลบหนีไปได้ และไปจอดรถทิ้งไว้แถวที่คอนโดฯ แห่งหนึ่งย่านสามเหลี่ยมดินแดง

ล่าสุด เมื่อคืนวันที่ 24 กรกฎาคมที่ผ่านมา ตำรวจ สน.ทองหล่อ นำกำลังจับกุมนายสมชาย อายุ 45 ปี ผู้ก่อเหตุตามหมายจับ ได้ในพื้นที่คลองตัน

จากการสอบถาม พ.ต.อ.ดวงโชติ สุวรรณจรัส ผู้กำกับการ สน.ทองหล่อ บอกว่า เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุขับรถยนต์หลบหนีเอง เพราะตอนนั้นเกิดความกลัว ว่าจะถูกตรวจค้นและจับกุม เนื่องจากเพิ่งจะเสพยาเสพติดมา และมียาเสพติดอยู่ภายในรถยนต์ สอบประวัติผู้ต้องหาเพิ่งจะพ้นโทษในคดียาเสพติดมา 2 ครั้ง ในปี 2551 และ 2560 ในคดีเสพและครอบครองเพื่อจำหน่าย ส่วนรถยนต์ที่ใช้ในการก่อเหตุนั้น พบว่าเป็นรถยนต์ของคนที่มาจำนำกับผู้ต้องหา

เบื้องต้นตำรวจได้แจ้ง 5 ข้อหา ครอบครองยาเสพติด ประเภท 1 (ไอซ์), พกพาอาวุธมีดไปในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร, ต่อสู้ขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าพนักงาน, ไม่ปฏิบัติตามคำสั่งเจ้าพนักงาน และทำให้เสียทรัพย์

จากนั้นตำรวจควบคุมตัวนายสมชาย ไปขออำนาจศาลอาญากรุงเทพใต้ฝากขัง พร้อมค้านการประกันตัว

ต่อมาญาติของนายสมชาย ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์เป็นเงินสดขอปล่อยชั่วคราว โดยศาลอาญากรุงเทพใต้ พิเคราะห์แล้วเห็นว่าคดีนี้มีอัตราโทษจำคุกอย่างสูง ประกอบกับพฤติการณ์ของผู้ต้องหา เกรงว่าหากปล่อยตัวแล้วจะหลบหนี และพนักงานสอบสวนคัดค้านการประกันตัว จึงให้ยกคำร้อง