ผู้ประกอบการร้านค้ากระสัง จ.บุรีรัมย์ ร้องเรียนหลังผู้รับเหมาขุดวางท่อ ทำจนหมดสัญญา แต่งานเสร็จเพียง 40 เปอร์เซ็นต์ ชาวบ้านเดือดร้อน ใช้ถนนไม่ได้ ไม่มีลูกค้า

 

วันที่ 25 ก.ค.65 ผู้ประกอบการร้านค้าในตลาดสดเทศบาลกระสัง อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ ร้องเรียนสื่อมวลชน ภายหลังจากได้รับความเดือดร้อน จากกรณีผู้รับเหมาวางท่อระบายน้ำปิดทางไม่ให้รถวิ่งผ่าน ระยะทาง 265 เมตร วงเงินงบประมาณ 3,200,000 บาท ทำตั้งแต่เดือน พ.ค. และหมดสัญญา ต้นเดือน ก.ค. แต่ปรากฏว่างานคืบหน้าเพียง 40 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น ไม่รู้จะร้องเรียนกับใคร เพราะหน่วยงานในพื้นที่ช่วยเหลือไม่ได้

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวสอบถามหัวหน้าผู้คุมงานก่อสร้าง ทราบว่า สาเหตุที่งานไม่เดินเพราะฝนตก ทำให้น้ำมาขังที่ท่อระบายน้ำ ต้องสูบน้ำออกตลอดเวลา ขณะนี้ทางบริษัทรับทราบปัญหาแล้ว คาดว่าอีกประมาณ 40 วัน น่าจะเสร็จเรียบร้อย

ด้านนางสาวกมลภัทร นารีรัมย์ อายุ 48 ปี เจ้าของร้านเสริมสวยฟ้าใส บอกว่า ที่ผ่านมากว่า 80 วัน ที่บริษัทรับเหมามาทำงาน ต้องทนทุกข์ทรมานมาโดยตลอด ใช้ชีวิตยากลำบาก อีกทั้งไม่มีลูกค้ามาใช้บริการ ซ้ำยังติดค้างค่าเช่าตึกอีก โดยส่วนตัว มองว่าการดำเนินการ 40 วัน อาจจะช้าเกินไป อยากให้ระดมคนมาทำให้เร็วกว่านี้ และไม่มั่นใจว่าเมื่อครบ 40 วัน จะดำเนินการแล้วเสร็จหรือไม่ ทั้งนี้ อยากเรียกร้องให้ดำเนินการโดยให้เสร็จโดยเร็ว เนื่องจากร้านค้าในตัวอำเภอกระสัง ต่างได้รับผลกระทบจำนวนมาก