ตำรวจ สน. ลุมพินี แถลงจับกุม 8 คนร้ายร่วมกันฆ่าผู้อื่น หลังเปิดศึกยิงกันของแก๊งแฟลตสองฝั่ง "เทพประทาน-คลองเตย" ปมขัดแย้งปัญหาส่วนตัวมานาน ด้านตำรวจไม่ปักใจเชื่อ จ่อตรวจสอบเพิ่มเติมว่ามียาเสพติดเกี่ยวข้องด้วยหรือไม่

 

วันที่ 21 ก.ค. 65 สืบเนื่องจากกรณีที่กลุ่มวัยรุ่น 2 กลุ่ม ยกพวกเข้ารุมทำร้ายร่างกายและพบว่ามีผู้เสียชีวิตจากการถูกยิง เหตุเกิดภายในชุมชนเทพประทาน ย่านคลองเตย เมื่อคืนวันที่ 18 ก.ค. ที่ผ่านมา โดยภาพจากกล้องวงจรปิดของกลุ่มคนร้ายกลายเป็นหลักฐานสำคัญที่ทำให้ตำรวจนครบาลลุมพินีใช้ขอศาลออกหมายจับนายสนธยา และพวกรวม 8 คน ในความผิดฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ร่วมกันมีเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพกพาอาวุธปืนฯ

ต่อมา ตำรวจนำกำลังตามจับตัว นายสนธยา และพวก 3 คน ได้ที่สมุทรปราการ เมื่อวันที่ 20 ก.ค. ที่ผ่านมา จากนั้นผู้ต้องหาตามหมายจับอีก 5 คน ติดต่อขอมอบตัวเพื่อสู้คดีกับตำรวจนครบาลลุมพินี

โดยในวันนี้ (21 ก.ค. 65) เมื่อเวลา 11.30 น. ที่ กองบัญชาการตำรวจนครบาล หรือ บชน. พลตำรวจโทสำราญ นวลมา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า กลุ่มผู้ต้องหารับสารภาพกับตำรวจว่าโกรธเคืองกับผู้เสียชีวิตมาก่อนหน้านี้ เนื่องจากผู้เสียชีวิต มักมาหาเรื่อง และทำร้ายร่างกายกลุ่มของตนเอง โดยช่วงก่อนเกิดเหตุได้นัดผู้เสียชีวิตมาเจรจา เพื่อยุติความขัดแย้ง แต่ไม่สามารถตกลงกันได้ จึงมีเรื่องกันจนก่อเหตุยิงผู้เสียชีวิตและหลบหนีไป

จากการสืบสวน ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อว่าผู้ก่อเหตุมีปัญหาความขัดแย้งส่วนตัวเพียงประเด็นเดียว เพราะกลุ่มผู้ก่อเหตุเคยมีประวัติเกี่ยวข้องกับยาเสพติด รวมทั้งเคยต้องโทษคดีจำหน่าย และครอบครองไอซ์และยาบ้า จึงอยู่ระหว่างสืบสวนและขยายผลว่าสาเหตุที่แท้จริงนั้น เกี่ยวข้องกับปัญหายาเสพติดด้วยหรือไม่